Mô hình kinh tế Xử lý nghiêm các vi phạm về sử dụng chất cấm trong chăn nuôi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Xử lý nghiêm các vi phạm về sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

Ngày đăng 18/11/2015

Xử lý nghiêm các vi phạm về sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

Người dân mua sắm tại phiên chợ nông sản an toàn.

Theo Bộ trưởng Cao Đức Phát, chất cấm được người dân mua về trộn vào thức ăn chăn nuôi.

Chất kháng sinh cũng đang bị người chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản lạm dụng pha trộn vào thực ăn để ngừa bệnh hoặc coi như kích thích tăng trưởng và để lại dư lượng trong thực phẩm lớn. Nếu con người ăn nhiều thực phẩm đó sẽ nhờn kháng sinh.

Trước tình hình đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã chỉ đạo hệ thống thú y chỉ đạo, quản lý ngặt nghèo các loại thuốc thú y; đề nghị Bộ Y tế cũng kiểm soát chặt việc nhập khẩu và kinh doanh thuốc kháng sinh.

Đồng thời, Bộ cũng đề nghị Bộ Công an phối hợp tìm ra những đầu nậu, đường dây buôn lậu, sử dụng chất cấm để triệt phá tận gốc.

Để giải quyết căn bản bức xúc nổi cộm hiện nay, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phát động Đợt cao điểm hành động vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp từ nay đến hết Tết Nguyên đán 2016.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đề nghị các bộ, ngành, địa phương cần phối hợp tốt với Hội Nông dân, Hội Phụ nữ tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát và tổ chức tuyên truyền rộng rãi tới từng hộ gia đình những hành vi vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng hiện đã có nhiều mô hình sản xuất mới như VietGAP, theo chuỗi… và có sự tham gia của doanh nghiệp.

Ngành nông nghiệp và địa phương cần hỗ trợ phát triển các mô hình sản xuất này.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng yêu cầu từ nay đến Tết Nguyên đán 2016, các bộ, ngành cần có kế hoạch cụ thể để hướng dẫn địa phương chủ động triển khai đợt cao điểm về vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp.

Từ đầu năm đến nay, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã tổ chức 22 đoàn thanh tra chuyên ngành theo kế hoạch và 33 đoàn thanh tra đột xuất, xử phạt vi phạm hành chính, với tổng số tiền gần 22 tỷ đồng.

Đáng chú ý là đợt thanh tra đột xuất của Thanh tra Bộ tại các cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y đã phát hiện và xử lý 5 công ty sử dụng chất cấm trong sản xuất thức ăn chăn nuôi, sản xuất thuốc thú y/thức ăn chăn nuôi không có trong danh mục cho phép, tiêu hủy tại chỗ 13,3kg hóa chất Vàng-O (VAT YELLOW), tịch thu 20kg chất bột màu trắng không rõ nhãn mác, nguồn gốc, xuất xứ...


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Tôn vinh 100 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu quốc gia 2015 Tôn vinh 100 sản phẩm… Xã miền núi có 41 tỷ phú Xã miền núi có 41…