Nuôi lợn (Heo) Xây dựng chế độ ăn chăn nuôi mà không có kháng sinh: các vấn đề chi phí
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Xây dựng chế độ ăn chăn nuôi mà không có kháng sinh: các vấn đề chi phí

Tác giả Tiến sĩ Ioannis Mavromichalis, ngày đăng 27/01/2016

Xây dựng chế độ ăn chăn nuôi mà không có kháng sinh: các vấn đề chi phí

Nhìn xa hơn giải pháp thay thế, chúng ta phải tập trung vào chi phí, lựa chọn thành phần và điều chỉnh chế độ ăn uống dinh dưỡng để thay thế hoàn toàn trong thức ăn kháng sinh.

Trong hầu hết các trường hợp, bất kỳ cuộc thảo luận về liên quan đế kháng sinh trong thức ăn xoay quanh các chủ đề của sự thay thế, loại bỏ. Tuy nhiên, kinh nghiệm từ Liên minh châu Âu cho thấy, không có phụ gia duy nhất hoàn toàn có thể bù đắp cho việc loại bỏ các kháng sinh từ lợn và thức ăn gia cầm.

Không chỉ là một sự kết hợp của các chất phụ gia là cần thiết, nhưng cũng có thể tập trung vào xây dựng nguồn cung nguyên liệu đặc biệt chú trọng lựa chọn thành phần và điều chỉnh chế độ ăn uống nhiều dinh dưỡng. Theo quan điểm của tôi, thậm chí quan trọng hơn là các vấn đề về sức khỏe động vật và tổng thể tình trạng sức khỏe trang trại, nhưng điều này nằm ngoài phạm vi của bài viết này nó tập trung vào các chiến lược can thiệp dinh dưỡng.

Để bắt đầu, chúng ta hãy tưởng tượng bất kỳ nhà dinh dưỡng nào cũng phải đối mặt với thách thức trong việc định dạng lại một chế độ ăn uống mà không cần dùng kháng sinh. Sau khi đã chọn sự kết hợp của các chất phụ gia cần thiết, các chuyên gia dinh dưỡng đang nhìn vào màn hình máy tính phải đối mặt với các con số, giao diện chính của chương trình TACN (thức ăn chăn nuôi). Các nhà dinh dưỡng của chúng ta phải có một con mắt cảnh giác trên ba khía cạnh: chi phí, nguyên liệucác chất dinh dưỡng. Thông thường, chi phí là khá quan trọng nếu thức ăn dùng để thương mại, vẫn bị bỏ mặc với nỗ lực tái lập tiếp theo để đưa nó xuống hơn mức "hợp lý". Vì vậy, chúng ta phải giải quyết ba khía cạnh theo thứ tự trên trong chuỗi ba bài báo bắt đầu với chi phí mà chủ yếu là xác định hoặc siết lại các tùy chọn cho hai khía cạnh còn lại.

Chuẩn bị cho việc chắc chắn sẽ xảy ra

Thuốc kháng sinh (và các tác nhân khác tương tự như kháng sinh, tất cả được gọi là thuốc kháng sinh đơn giản) là rất rẻ, nếu không có bất kỳ sự nghi ngờ nào dù là nhỏ nhất.

Vì vậy, giá rẻ, mà chúng đã trở thành phổ quát, cho phép một thái độ thoải mái hơn đối với nguyên tắc xây dựng nguồn cấp dữ liệu. Nhưng ở nhiều nơi trên thế giới trong đó kháng sinh đã xuất hiện rồi sẽ sớm biến mất, và những tùy chọn kháng sinh thay thế rất tốn kém. Trong thực tế, thuốc thay thế này càng hiệu quả thì nó sẽ càng đắt hơn, cho đến khi sản phẩm tương tự trở nên cạnh tranh và được bán trên thị trường. Nhưng thực tế đưa ra là một sản phẩm duy nhất hoặc có sự kết hợp các phụ gia đã chưa được chứng minh là có hiệu quả như hầu hết các loại thuốc kháng sinh, và kháng sinh thay thế vẫn sẽ khá đắt trong tương lai gần. Vì vậy, các nhà sản xuất và người sử dụng chế độ ăn kháng sinh tự do phải được chuẩn bị để bán và mua thức ăn đó với giá cao hơn so với họ đã được sử dụng trước. Có thể là trong một thị trường mà các kháng sinh vẫn được phép, chế độ ăn kháng sinh tự do có thể được bán với lợi nhuận thấp để thiết lập một thị trường tiềm năng.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Chăm Sóc Lợn Mẹ Khi Đẻ Và Cho Con Bú Chăm Sóc Lợn Mẹ Khi… Giảm mùi hôi ở thịt lợn đực có trọng lượng nhẹ và sạch Giảm mùi hôi ở thịt…