Nuôi lợn (Heo) Giảm mùi hôi ở thịt lợn đực có trọng lượng nhẹ và sạch
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Giảm mùi hôi ở thịt lợn đực có trọng lượng nhẹ và sạch

Tác giả Vincent ter Beek, ngày đăng 20/01/2016

Giảm mùi hôi ở thịt lợn đực có trọng lượng nhẹ và sạch

Hat đã được kết luận trong một dự án nghiên cứu tiến sĩ với tên gọi 'Quản lý toàn bộ lợn đực hữu cơ – Mùi hôi từ lợn đực và các vấn đề phúc lợi động vật'. Nghiên cứu này được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Aarhus, Đan Mạch. Dự án nghiên cứu các phương pháp có thể được bao gồm trong khái niệm tổng thể của sản xuất lợn đực hữu cơ.

Khả năng quản lý tốt đối với lợn đực

Trong một thông cáo báo chí, tác giả Rikke Thomsen, thuộc Bộ Khoa học Động vật của trường đại học nhận xét: "Phát hiện này cung cấp cho người chăn nuôi lợn hữu cơ khả năng quản lý tốt việc thiết lập sản xuất lợn đực để giết mổ. Trở ngại lớn nhất trong sản xuất đó là sự cần thiết phải phân loại lợn do mùi hôi mà có thể dẫn đến thiệt hại kinh tế.

Ở Liên minh châu Âu (EU), một mục tiêu đã được đề ra để hủy bỏ thiến phẫu thuật kể từ năm 2018. Tuy nhiên,loại bỏ dần thiến không giải quyết được vấn đề của mùi hôi lợn đực. Do vậy, dự án tập trung vào việc điều tra ảnh hưởng của trọng lượng sống lúc giết mổ và sự vấy bẩn của phân từ trại đồn điền và lợn trên diện rộng trong thịt lợn đực.

Thomsen cũng nghiên cứu tầm quan trọng của chiến lược và quy mô nhóm liên quan đến phúc lợi động vật. Nghiên cứu được thực hiện trên năm trang trại hữu cơ thương mại bao gồm 1.700 lợn đực.

Giảm mùi hôi thịt lợn đực có trọng lượng nhẹ

Trọng lượng sống được giảm lúc giết mổ đã dẫn đến sự giảm lớn mùi hôi từ thịt lợn đực như androstenone và nồng độ skatole trong xác. 1ppm androstenone tương ứng với 60 và 80kg trọng lượng sống trong giai đoạn mùa đông và mùa hè. Sự tác động sẽ khác nhau giữa các trang trại và đó cũng là sự thay đổi lớn trong mức độ mùi hôi ở động vật với trọng lượng giết mổ thấp.

Skatole có thể được hấp thu từ phân qua da hoặc phổi.

Sự gia tăng vết bẩn dẫn đến nhiều skatole hơn

Thomsen cho biết, "Chúng tôi nhận thấy rằng vết bẩn gia tăng trong các khu vực ngoài trời dẫn đến nồng độ skatole cao, mặc dù ảnh hưởng khác nhau giữa các trang trại và giữa mùa hè và mùa đông."

Các nhà nghiên cứu vẫn cho rằng, "bùn bẩn ở các trang trại không ảnh hưởng đến nồng độ androstenone, nhưng các loài động vật càng dính đầy bùn bẩn thì nồng độ skatole và androstenone càng cao.

"Có một sự thay đổi lớn trong các phép đo khác nhau ở mùi hôi thịt lợn đực trong cả hai mức độ bẩn thấp và cao. Tuy nhiên, việc giảm lượng phân lợn có thể là hữu ích trong sự kết hợp với các biện pháp khác để giảm mùi hôi thịt lợn đực”

Ảnh hưởng của quy mô nhóm và chiến lược nhóm về phúc lợi

Nghiên cứu trước đây về trang trại thông thường đã chỉ ra rằng sự xâm lấn và gắn kết trong toàn bộ lợn đực làm giảm phúc lợi động vật. Trong nghiên cứu này, nhóm lợn đực ở 30 kg không có nhiều thương tổn so với các nhóm chỉ đơn thuần là giảm kích thước. Tuy nhiên, nhìn chung, đã có tổn thương nhẹ ở nhóm 30 con so với nhóm 15 con.

Quy mô nhóm không ảnh hưởng đến tần số gia tăng và không có sự tác động rõ ràng của chiến lượcnhóm giữa các trang trại

Hành vi tình dục không bị ảnh hưởng bởi môi trường

Thomsen nhận xét, "Điều này chỉ ra rằng các hành vi tình dục dẫn đến sự gắn kết đặc biệt không bị ảnh hưởng bởi môi trường sống của con lợn nhưng nhiều hơn bởi các đặc điểm cá nhân của lợn.

"Kết quả của chúng tôi cho thấy rằng toàn bộ lợn đực hữu cơ thường có phúc lợi động vật tốt vì các nguyên tố từ hệ thống sản xuất hữu cơ bao gồm các nhu cầu hành vi của toàn bộ lợn đực".

Hình ảnh: Internet

Biên dịch: 2LUA.vn


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Xây dựng chế độ ăn chăn nuôi mà không có kháng sinh: các vấn đề chi phí Xây dựng chế độ ăn… Bệnh viêm dạ dày, ruột ở heo Bệnh viêm dạ dày, ruột…