Mô hình kinh tế Xã Phú Linh đẩy nhanh tiến độ trồng rừng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Xã Phú Linh đẩy nhanh tiến độ trồng rừng

Ngày đăng 01/07/2015

Xã Phú Linh đẩy nhanh tiến độ trồng rừng

Trao đổi với chúng tôi, ông Nông Trọng Quang, Chủ tịch UBND xã cho biết: “Đối với công tác trồng rừng, xã luôn chú trọng đẩy mạnh bởi rừng đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho đời sống nhân dân. Xã phân công cán bộ phụ trách thường xuyên xuống thôn, bản để đôn đốc, tuyên truyền, từ đó người dân nhận thấy lợi ích của việc trồng rừng, tự đăng ký diện tích trồng mới với xã. Năm 2015, các hộ đăng ký trồng mới gần 300 ha, gần gấp đôi so với kế hoạch huyện giao. Trong tháng 5, xã được cung ứng hơn 20 vạn cây giống, nếu trồng hết thì sẽ đạt khoảng 120 ha. Như vậy, chỉ đến khoảng tháng 8 là Phú Linh sẽ đạt chỉ tiêu kế hoạch.

Ước tính đến cuối năm diện tích trồng rừng của xã sẽ vượt so với kế hoạch giao”. Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, xã đã tổ chức thành công lễ phát động Tết trồng cây được bà con nhân dân đồng tình hưởng ứng, trồng mới được 48.000 cây; trồng cây chào mừng Đại hội Đảng các cấp được 4.000 cây. Ngay từ đầu năm, do cung ứng giống chưa kịp thời nên xã gặp khó khăn trong công tác triển khai; thời tiết khô hạn kéo dài dẫn đến khi triển khai trồng một số ít cây giống bị chết. Hiện nhân dân đang phát dọn thực bì và tiếp tục trồng mới ở các diện tích đất trống, đồi trọc và vườn rừng hộ gia đình.

Nhờ xã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đến từng thôn, bản, hộ gia đình nên nhận thức của người dân về công tác trồng và bảo vệ rừng đã được nâng lên đáng kể. Các hộ tự nguyện đăng ký diện tích trồng rừng với xã, từ đầu năm, bà con đã tự mua giống về trồng tại vườn rừng của hộ gia đình được khoảng 10 ha. Bác Nguyễn Văn Chuyên, thôn Bản Tha cho biết: “Gia đình tôi đăng ký trồng mới 1,5 ha rừng. Vừa rồi được xã cấp đủ cây giống, gia đình tôi đã trồng xong. Đợi cây lớn thêm chút nữa rồi làm cỏ, bón phân để cây phát triển nhanh, sớm đem lại hiệu quả kinh tế cho gia đình.

Chúng tôi đã nhận ra lợi ích từ việc trồng rừng nên bà con tự bảo nhau không chặt phá rừng làm nương, rẫy; tự nguyện đăng ký trồng rừng để phủ xanh đất trống, đồi trọc”. Bên cạnh đó, Ban Lâm nghiệp của xã thường xuyên trực, tuần tra ngăn chặn việc khai thác, vận chuyển trái phép lâm sản. Từ đầu năm đến nay không phát hiện trường hợp khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép trên địa bàn xã.

Với những diện tích rừng mới trồng, xã khuyến khích bà con nhân dân trồng xen canh sắn, ngô, lúa nương để có thêm nguồn lương thực và thức ăn cho gia súc, gia cầm. Nhìn những vạt ngô, sắn xanh mướt xen lẫn với cây keo, cây mỡ đang phát triển rất tốt, anh Nguyễn Văn Chuyên, Phó chủ tịch UBND xã phấn khởi nói với chúng tôi: “Nhờ trồng xen canh thêm những loại cây hoa màu nên bà con rất có ý thức trong việc làm cỏ, bón phân và bảo vệ đàn gia súc, không để gia súc phá hoại cây con mới trồng. Vì vậy với những diện tích trồng xen canh, tỷ lệ cây sống cao hơn và phát triển nhanh hơn”.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Chạy đua với thời vụ cây trồng cạn Chạy đua với thời vụ… Cây dược liệu mang lại thu nhập cao cho người dân Quản Bạ Cây dược liệu mang lại…