Tin nông nghiệp Vốn tín dụng giúp nhà nông có bát ăn bát để
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Vốn tín dụng giúp nhà nông có bát ăn bát để

Tác giả Bình Châu, ngày đăng 27/06/2016

Vốn tín dụng giúp nhà nông có bát ăn bát để

Làm giàu từ đồng vốn ngân hàng

Chị Nguyễn Thị Quỳnh ở xã Yên Lãng (huyện Đại Từ) chia sẻ: “Trước đây gia đình tôi rất khó khăn, nhờ được vay 200 triệu đồng từ Agribank Thái Nguyên để đầu tư chăn nuôi, đến nay gia đình tôi đã có thu nhập ổn định, con cái được ăn học đầy đủ. Mới đây, mô hình VAC (vườn, ao, chuồng) của gia đình tôi tiếp tục được Agribank cho vay thêm 300 triệu đồng nữa để mở rộng sản xuất”. Không riêng chị Quỳnh mà trên địa bàn Thái Nguyên hiện có hàng trăm hộ nông dân được Agribank cho vay vốn để phát triển sản xuất, nhờ đó đã thoát nghèo, có “bát ăn, bát để”.

Đại diện Agribank Thái Nguyên cho biết, sau 5 năm triển khai (2011-2015), doanh số cho vay chương trình xây dựng NTM của đơn vị đạt 10.983 tỷ đồng, đáp ứng nhu cầu của 124.000 lượt khách hàng. Tính riêng năm 2015, đơn vị đã cho vay 2.224 tỷ đồng với 28.000 lượt khách hàng vay.


Đến 31.3.2016, số khách hàng còn dư nợ tại Agribank Thái Nguyên là 34.652 khách hàng, trong đó dư nợ thuộc lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp đạt 1.974 tỷ đồng. Khách hàng vay phần lớn là hộ gia đình, chủ trang trại (chiếm 90% tổng dư nợ), còn lại là doanh nghiệp, hợp tác xã. Bên cạnh đó, đơn vị còn mở rộng cho vay để kiên cố hóa đường giao thông, kênh mương, điện... giúp diện mạo các thôn, xã của Thái Nguyên từng bước đổi thay.

Lãi suất ưu đãi chỉ 7%

Đánh giá về hiệu quả của chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định 41/NĐ-CP và Nghị định 55/2015/NĐ-CP của Chính phủ, ông Nguyễn Văn Thành - Phó Giám đốc Agribank Thái Nguyên cho biết, việc mở rộng đối tượng cho vay và mức cho vay không có tài sản bảo đảm được nâng lên nên số khách hàng ở khu vực nông nghiệp, nông thôn đã tăng nhanh. Đối với Agribank, các quy định cho vay đối với lĩnh vực nông nghiệp nông thôn cũng thông thoáng hơn, hạn mức tín dụng lên tới 200 triệu đồng/hộ nên vừa giúp bà con giảm bớt thời gian, thủ tục vay vốn, vừa duy trì đủ vốn phục vụ sản xuất.

Để khẳng định vai trò tiên phong, chủ lực triển khai tín dụng phục vụ nông nghiệp, nông thôn, Agribank Thái Nguyên tiếp tục áp dụng chính sách hỗ trợ lãi suất vốn vay ưu đãi ở mức 7% đối với vay ngắn hạn, 9% đối với vay trung dài hạn, ưu đãi lãi suất cho doanh nghiệp 5,5%/năm; giảm lãi tiền vay cho các khách hàng thực sự khó khăn. Đối với Chương trình xây dựng NTM, sẽ ưu tiên vốn vay cho các hộ gia đình để phát triển kinh tế trang trại, sản xuất hàng hóa; cho vay làm đường giao thông nông thôn, xây dựng kênh mương, làm nhà văn hóa, cho vay đầu tư các phương tiện phục vụ sản xuất.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cả hệ thống chung tay xây dựng nông thôn mới Cả hệ thống chung tay… Quỳ Hợp thu trên 5 tỷ đồng từ vụ lạc xuân Quỳ Hợp thu trên 5…