Mô hình kinh tế Việt Trì Đẩy Mạnh Phát Triển Nông Nghiệp Cận Đô Thị
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Việt Trì Đẩy Mạnh Phát Triển Nông Nghiệp Cận Đô Thị

Ngày đăng 21/10/2014

Việt Trì Đẩy Mạnh Phát Triển Nông Nghiệp Cận Đô Thị

Chủ động nguồn lương  thực thực phẩm và hàng nông sản tươi sống đáp ứng nhu cầu đô thị, thành phố Việt Trì đã có chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp cận đô thị.

Trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện giai đoạn 2006-2013, thành phố đã lựa chọn ba cây trồng chủ yếu gồm lúa chất lượng cao, hoa và rau an toàn để khuyến khích phát triển trong giai đoạn từ nay đến năm 2015.

Theo đó mỗi năm thành phố phấn đấu gieo cấy 250ha lúa chất lượng cao bằng các giống DS1, IO2 và một số giống chất lượng cao khác; năng suất  đạt bình quân 59 tạ/ha để có khoảng 2.700 tấn thóc chất lượng cao. Sản xuất hoa tập trung chủ yếu ba loại: Hoa đào, hoa cúc và hoa hồng với diện tích hoa đào khoảng 24ha, trồng tại các xã Thanh Đình, Trưng Vương 17,5ha, mở rộng thêm 6,5ha tại Hy Cương, Chu Hóa, Thanh Đình.

Hai loại hoa cúc, hoa hồng có trên 3,4 triệu bông. Với rau an toàn là mục tiêu đạt 24ha đã có tại Tân Đức 18 ha và mở rộng thêm 6ha. Ngoài ra còn trồng trên 9ha rau trong nhà lưới bằng giống rau trái vụ theo chương trình VietGAP, phát triển mô hình trồng rau an toàn trên khay, giá thể đạt trên 10.700 khay rau mầm.

Tạo điều kiện và khuyến khích phát triển các cây trồng theo chương trình nông nghiệp cận đô thị, thành phố đã có chính sách hỗ trợ cụ thể. Tạo điều kiện để các hộ dồn đổi ruộng đất xây dựng vùng sản xuất hàng hóa theo mô hình cánh đồng mẫu lớn. Theo đó đối với lúa chất lượng cao phải có quy mô liền khoảnh từ 2ha trở lên; hoa đào, hoa cúc, hoa hồng, rau an toàn, trồng rau trái vụ có quy mô từ 300m2 trở lên, trồng rau trên giá thể có trên 30 khay.

Khi thực hiện chương trình được thành phố hỗ trợ ngoài ngân sách của tỉnh: Với cây lúa mức hỗ trợ 50% giá giống và 20% phân bón, các hộ tham gia được tập huấn, chuyển giao kỹ thuật với mức 400.000 đồng/ha; với cây hoa đào hỗ trợ kỹ thuật gieo trồng 10.000 đồng gốc, hỗ trợ 30% phân bón, 50% giá giống và 50% vật tư khác; với cây hoa cúc, hoa hồng mức hỗ trợ chung 50% giá giống, 30% giá phân bón, tập huấn, chuyển giao kỹ thuật 500.000 đồng/ha.

Với rau an toàn mức hỗ trợ 50% giá giống, 30% giá phân bón, 60% giá vật tư khác. Riêng làm rau sạch trên giá thể ngoài hỗ trợ 50% giá giống còn được hỗ trợ 50% vật tư và 50.000 đồng hộ để chuyển giao kỹ thuật.

Cùng với  hỗ trợ, khuyến khích phát triển chương trình cận đô thị đối với các hộ, thành phố còn tạo cơ hội và có chính sách khuyến khích để các tập thể, cá nhân đến đầu tư, chuyển giao công nghệ và xây dựng cơ sở sản xuất các mô hình nông nghiệp cận đô thị trên địa bàn, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm, thu nhập cho nông dân, cung cấp sản phẩm xanh, sạch cho yêu cầu phát triển đô thị.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Toàn Tỉnh Đã Gieo Trồng Được Hơn 12.500ha Cây Vụ Đông Toàn Tỉnh Đã Gieo Trồng… Một Chặng Đường Nỗ Lực Cho Kinh Tế Tập Thể Một Chặng Đường Nỗ Lực…