Tin thủy sản Việt Nam - Micronesia tăng cường hợp tác về thủy sản
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Việt Nam - Micronesia tăng cường hợp tác về thủy sản

Tác giả K.TOẠI, ngày đăng 23/06/2016

Việt Nam - Micronesia tăng cường hợp tác về thủy sản

Đây là chuyến thăm chính thức đoàn cấp cao nhất của Chính phủ Việt Nam, từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1995.

Phó Tổng thống Micronesia Yosiwo.P.George rất ấn tượng về thành tựu Việt Nam đạt được thời gian qua. Trong khai thác thủy sản, Micronesia đã và đang triển khai hợp tác với một số nước như Nhật Bản, Hàn Quốc. Ông Yosiwo.P.Georg hy vọng, các thỏa thuận hợp tác tương tự cũng có thể ký kết với Việt Nam.

Đoàn Bộ NN-PTNT cũng có cuộc hội đàm với Chính phủ Micronesia do ông Samson Pretrick, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao chủ trì.

Tại đây, trưởng đoàn hai bên đã đánh giá cao tầm quan trọng của việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai nước. Chuyến thăm lần này sẽ góp phần thúc đẩy quan hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới. Hai trưởng đoàn đã thông báo cho nhau về hiện trạng và tiềm năng hợp tác trong nông nghiệp và thủy sản ở hai nước.

Micronesia hoan nghênh đoàn Việt Nam đã chủ động soạn thảo và đề xuất ký kết Biên bản hội đàm và dự thảo Thỏa thuận về việc sử dụng đường dây nóng trao đổi thông tin về việc đánh bắt cá bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU Fishing). Hai bên cũng đã trao đổi về khả năng hợp tác trong tương lai.

Theo đó, Micronesia ủng hộ và sẵn sàng hợp tác về thủy sản trong đó có nuôi trồng, đánh bắt và chế biến thủy sản với Việt Nam.

Trong khuôn khổ hợp tác, Bộ trưởng Bộ Tư pháp kiêm Tổng Chưởng lý Micronesia Joses Gallen có buổi làm việc với đoàn Bộ NN-PTNT về vấn đề pháp lý liên quan đến các ngư dân Việt Nam bị phía Micronesia bắt giữ. Đoàn Bộ NN-PTNT bày tỏ cảm ơn Chính phủ Micronesia đã xử lý trên tinh thần hữu nghị và nhân đạo với 9 ngư dân Việt Nam bị bắt giữ do đánh bắt trái phép.

Thứ trưởng Vũ Văn Tám khẳng định, Việt Nam không khuyến khích việc đánh bắt trái phép, và sẽ xử lý nghiêm đối với các hành vi khai thác thủy sản trái luật pháp các nước, trong đó có Micronesia.

Hai bên đã thảo luận khả năng hợp tác thủy sản, trong đó có việc đưa ngư dân Việt Nam sang khai thác thủy sản hợp pháp tại Micronesia, thiết lập đường dây nóng trong nghề cá giữa hai nước.

Cuối chuyến thăm, Thứ trưởng Vũ Văn Tám và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Micronesia đã ký kết Biên bản Hội đàm. Nội dung khẳng định, ủng hộ chủ trương tăng cường hợp tác, trong đó có đầu tư liên doanh trong nông nghiệp - nghề cá giữa hai nước.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nỗi buồn của những vua trang trại Nỗi buồn của những vua… Sát cánh ngư dân những ngày gian khó Sát cánh ngư dân những…