Tin thủy sản Vi tảo thay thế bột cá
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Vi tảo thay thế bột cá

Tác giả Mi Lan (Theo International Aquafeed), ngày đăng 16/09/2017

Vi tảo thay thế bột cá

Vi tảo (microalgae) rất giàu protein nên chúng chứa một hàm lượng rất lớn các axit amin thiết yếu. Ngoài ra, hàm lượng protein trong vi tảo (như tảo xoắn Spirulina được sản xuất bởi công ty công nghệ sinh học Tianjin Norland) có thể đạt tỷ lệ 65 - 70%. Do đó, vi tảo hoàn toàn có khả năng thay thế các loại thức ăn truyền thống.

Theo dữ liệu nghiên cứu trên cá giếc Gibel, cá tiêu hóa rất tốt với các chế độ ăn bổ sung Spirulina và loại tảo này có thể thay thế 100% bột cá. Một nghiên cứu khác được thực hiện trên cá nheo Mỹ cũng chỉ ra rằng tảo Chlorella có thể thay thế khô dầu đậu nành và khô dầu hạt bông.

Vi tảo chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng, như các chất tạo sắc tố, chất khoáng, EPA và DHA. Những chất này có thể biến đổi màu sắc của tôm, cá sang màu sáng hơn và kích thích tăng trưởng ở vật nuôi. Nghiên cứu về màu sắc của cá Carassius cho thấy màu sắc cá đã được cải thiện, trở nên vàng và sáng hơn nhờ ăn bằng thức ăn chứa tảo Spirulina.

Ngoài ra, chất lượng thịt và độ an toàn của các sản phẩm thủy sản ngày càng trở nên quan trọng. Là một nguồn nguyên liệu thức ăn thủy sản mới, vi tảo có lợi thế trong việc cải thiện chất lượng sản phẩm thủy sản nuôi. Đã có tài liệu khoa học chứng minh được tảo biển có thể cải thiện chất lượng cơ thịt và màu sắc cá, tôm, cải thiện tăng trưởng và tăng tỷ lệ sống, sức đề kháng của ấu trùng, rút ngắn chu kỳ sản xuất từ đó giảm chi phí đầu vào của toàn bộ quá trình sản xuất.

Trụ sở chính tại Trung Quốc, Công ty Công nghệ sinh học Tianjin Borland là nhà cung cấp hàng đầu thế giới dòng sản phẩm tảo. Công ty  này vừa hoàn tất xây dựng 6 trại trồng tảo đạt tiêu chuẩn trên tổng diện tích 700.000 m2 và một nhà máy chế biến ở Erdos, bắc Trung Quốc với 1.000  nhà kính trồng tảo Sprirulina.

Mới đây, Công ty dinh dưỡng vật nuôi ADM cũng tuyên bố nâng sản lượng sản phẩm thức ăn chứa tảo với hàm lượng DHA thấp nhất là 24% lên trên 60.000 tấn hằng năm. Nguồn hàng dồi dào, nhưng vấn đề trước mắt của công ty này là tìm được thị trường tiêu thụ ổn định. Nhà máy chế biến đặt tại Clinton, bang Iowa và sản phẩm với tên gọi DHA Natur được sản xuất nhờ lên men dị dưỡng của tảo giàu DHA, một loại axit béo rất tốt cho sức khỏe con người. Công ty ADM đã tăng hàm lượng DHA trong bột tảo từ mức trung bình 17% lên 24% và dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên 28% trong thời gian tới; hứa hẹn mở ra tương lai mới cho ngành cá hồi nuôi trên toàn thế giới.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Một số bệnh thường gặp trên cá nuôi biển Một số bệnh thường gặp… Quản lý thủy sản mùa mưa bão Quản lý thủy sản mùa…