Mô hình kinh tế Tuyên dương 63 nông dân xuất sắc
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Tuyên dương 63 nông dân xuất sắc

Ngày đăng 16/11/2015

Tuyên dương 63 nông dân xuất sắc

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Bộ Canh nông và truyền thống ngành NNPTNT Việt Nam, tối 13.11 tại Hà Nội, Bộ NNPTNT đã tổ chức lễ tôn vinh 63 gương nông dân tiêu biểu trong cả nước và trao giải “Bông lúa vàng Việt Nam” lần thứ 2, trao danh hiệu “Doanh nghiệp vì nhà nông” lần thứ nhất cho những cá nhân, tập thể đã có thành tích nổi bật trong sự nghiệp sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tới dự.

Cùng với việc trao bằng khen cho 63 nông dân tiêu biểu, Bộ NNPTNT cũng trao cúp vàng giải thưởng “Bông lúa vàng” cho 80 tập thể, cá nhân là tác giả của 88 sản phẩm, nhóm sản phẩm tiêu biểu đã có đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn Việt Nam;

Trao danh hiệu “Doanh nghiệp vì nhà nông” cho 100 doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển nông nghiệp, hỗ trợ nông dân sản xuất, xây dựng nông thôn mới ở tất cả các lĩnh vực từ sản xuất nguyên liệu, vật tư nông nghiệp, chế biến nông sản đến thủy lợi, chăn nuôi, trồng trọt và lâm nghiệp.

Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát cho biết, trong những năm qua, ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn vượt qua nhiều khó khăn thử thách, duy trì tốc độ tăng trưởng khá, đạt được nhiều kết quả tích cực góp phần quan trọng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nông dân, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Trong quá trình đó, đã có nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu, đặc biệt là những nông dân cần cù, sáng tạo, mạnh dạn đầu tư, ứng dụng khoa học công nghệ vươn lên làm giàu xứng đáng….

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thay mặt Chính phủ chúc mừng và biểu dương 63 nông dân tiêu biểu, 80 tác giả và tập thể các nhà khoa học, 100 doanh nghiệp được vinh danh tại lễ trao tặng.

Đồng thời đánh giá cao Bộ NNPTNT đã tổ chức lễ tuyên dương các điển hình nông dân tiên tiến và những đóng góp của các nhà khoa học, đặc biệt là có sáng kiến trao tặng doanh nghiệp vì nhà nông cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, sau 30 năm đổi mới, ngành nông nghiệp nước ta đã có bước phát triển vượt bậc về nhiều mặt, tiếp tục là trụ đỡ của nền kinh tế, hỗ trợ nông dân và xã hội trong những thời điểm khó khăn nhất.

Những thành tựu mà ngành nông nghiệp đạt được trong 10 năm qua rất đáng tự hào, trong đó phải kể tới đóng góp về trí tuệ của các nhà khoa học, vài trò của doanh nghiệp và nông dân”.

“Tôi mong muốn rằng các tập thể, cá nhân và doanh nghiệp tiếp tục phát huy tốt thành tích đã đạt được đóng góp sức đáng vào nền nông nghiệp nước nhà.

Đề nghị Bộ NNPTNT có giải pháp hỗ trợ, chuyển giao, khẩn trương nhân rộng ra thực tiễn những mô hình điển hình, sản phẩm tiêu biểu cách làm sáng tạo vì sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân” - Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Hội Nông dân cần nắm bắt tình hình nông dân thường xuyên Hội Nông dân cần nắm… Dùng phân NPK Văn Điển cho cây trồng vụ đông Dùng phân NPK Văn Điển…