Mô hình kinh tế Trồng nấm mùa hạn
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Trồng nấm mùa hạn

Ngày đăng 25/04/2015

Trồng nấm mùa hạn

Đưa chúng tôi tới thăm “nhà nấm” của bà Hồng, chị Cao Thị Thanh Huyền, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Chính cho biết: Với tình hình khô hạn như hiện nay, địa phương đang chuyển hướng cho bà con trồng những loại cây chịu hạn, hoặc ít dùng nước sản xuất.

Về mô hình trồng nấm, xã đã lên kế hoạch nhưng chưa thực hiện vì đang chờ kinh phí hỗ trợ từ Dự án Hỗ trợ Tam nông, bà Hồng là người tiên phong trồng và đạt được kết quả bước đầu.

Bà Hồng mạnh dạn đầu tư, chọn giống nấm sò (nấm bào ngư) để trồng thử nghiệm. Với kinh phí ban đầu gần 2 triệu đồng, lắp thêm vòi phun sương để tiết kiệm nước tưới. Sau gần 2 tháng, lứa nấm đầu tiên được hái và thu hoạch liên tục trong 1 tháng. Trung bình mỗi lứa, thu hoạch được từ 110 - 120kg, với giá bán từ 25.000 - 30.000 đồng/kg, trừ chi phí, bà Hồng thu lãi từ 1,5 - 2 triệu đồng/tháng.

Theo bà Hồng, trồng nấm bào ngư không khó, cũng không vất vả như các loại nấm khác, chỉ cần nắm vững quy trình kỹ thuật, các yếu tố liên quan đến nhiệt độ, độ ẩm, gió, ánh sáng, môi trường... ai cũng có thể trồng. Bà Hồng chia sẻ: Đây là lứa nấm thứ 4 gia đình đang trồng, công việc cũng rất nhẹ nhàng, dễ chăm sóc. Đặc biệt là vào mùa hạn, trồng nấm không tốn nhiều nước.

Chị Cao Thị Thanh Huyền, cho biết thêm: Thấy gia đình bà Hồng trồng nấm có thêm thu nhập, bà con mình cũng rất thích và mong muốn tham gia. Thời gian tới, khi có kinh phí sẽ triển khai cho nhiều hộ thực hiện mô hình này. Trong điều kiện đang thiếu nước sản xuất, trồng nấm là cách làm thích hợp được xã khuyến khích.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nông dân Hoài Nhơn (Bình Định) phát triển trồng cỏ nuôi bò Nông dân Hoài Nhơn (Bình… An Giang thực hiện chuỗi liên kết giúp gỡ khó cho cá tra xuất khẩu An Giang thực hiện chuỗi…