Tin nông nghiệp Trồng hoa atisô đỏ cho thu nhập khá
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Trồng hoa atisô đỏ cho thu nhập khá

Tác giả Chí Trung, ngày đăng 17/10/2017

Trồng hoa atisô đỏ cho thu nhập khá

Trong lần tình cờ được thưởng thức nước atisô đỏ của người bạn, chị Phan Thị Như (35 tuổi) ngụ ấp Phú Bình, xã Phú Vĩnh, thị xã Tân Châu (An Giang) xin hạt về trồng thử. Hiện tại, với diện tích hơn 250 m2 đất trồng atisô, chị thu nhập hơn 10 triệu đồng/tháng.

Chị Như thu hoạch hoa atisô đỏ

Đầu năm 2016, chị Như bắt đầu trồng thử hơn 30 gốc atisô đỏ giống, khoảng cách cây cách cây từ 1 - 1,2 mét và hàng cách hàng từ 1 - 1,5 mét. Atisô đỏ rất dễ trồng, chủ yếu chăm sóc, tưới nước và bón phân hữu cơ Con bò sữa. Đặc biệt, không sử dụng chất hóa học, thuốc bảo vệ thực vật nhằm tạo ra sản phẩm “sạch và an toàn” phục vụ người tiêu dùng. Sau khi trồng khoảng 3 tháng là có thể cho thu hoạch đợt đầu tiên. Bình quân cách 2 ngày lại hái trái 1 lần, mỗi lần từ 20 - 30 kg, trung bình mỗi tháng có thể hái trên 200 kg hoa atisô tươi. Hoa atisô màu đỏ tươi có vị chua, giàu vitamin và chất kháng khuẩn nên rất được người dân ưa chuộng.

Việc chăm sóc hoa atisô không quá khó khăn, chủ yếu đảm bảo lượng nước tưới và sau mỗi đợt hái hoa thì bổ sung lại lượng phân hữu cơ Con bò sữa để đảm bảo duy trì năng suất của hoa. Hoa atisô đỏ được trồng bằng hạt và tỷ lệ nảy mầm từ 75 - 85%, chủ yếu được gieo trực tiếp và tưới nước. Theo kinh nghiệm của chị Như thì thời tiết nắng nóng sẽ cho năng suất cao hơn thời tiết mưa gió thường xuyên, vì khi mưa atisô không thể thụ tinh và cho hoa, phương thức tưới nước cũng không phức tạp, chỉ tưới tràn và mỗi ngày 2 buổi sáng, chiều. 

Atisô được trồng thích hợp vào đầu tháng 5 - 6, ở vùng đất cao ráo. Chúng thích hợp với nhiều loại đất trồng, nhất là đất phù sa với hàm lượng dưỡng chất cao, độ ẩm trung bình và thoát nước tốt. Sau khi trồng và thu hoạch khoảng 6 - 7 tháng thì hoa atisô đỏ sẽ giảm dần năng suất, các hoa ở giai đoạn sau sẽ nhỏ hơn và có màu nâu đỏ nên sẽ chặt bỏ và trồng lại các cây mới. 

Hiện tại, chị Như đang cung cấp cho thị trường các sản phẩm từ atisô đỏ như: hoa tươi, mứt atisô, nước giải khát từ atisô... Hoa atisô đỏ có giá  50.000 đồng/kg; mứt atisô 100.000 đồng/kg, nước giải khát 5.000 đồng/chai 250 ml. Sau khi trừ chi phí về đầu tư, mỗi tháng chị Như có thể lãi hơn 10 triệu đồng. 

Bên cạnh đó, chị Như còn trồng xen canh các loại đậu, rau màu để tận dụng diện tích và tăng thêm thu nhập cho gia đình. Để đa dạng nguồn sản phẩm, chị Như sẽ tiếp tục chế biến thêm nhiều loại sản phẩm khác từ atisô đỏ như: trà, sinh tố, bánh... để phục vụ nhu cầu tiêu dùng. 


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Khá lên nhờ ươm cây giống Khá lên nhờ ươm cây… Khá lên nhờ trồng táo Khá lên nhờ trồng táo