Mô hình kinh tế Trồng Ấu Đạt Hiệu Quả Cao
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Trồng Ấu Đạt Hiệu Quả Cao

Ngày đăng 17/06/2013

Trồng Ấu Đạt Hiệu Quả Cao

Thời gian gần đây, nhiều hộ dân sống dọc theo quốc lộ 80 thuộc 2 huyện Lai Vung và Lấp Vò tỉnh Đồng Tháp chuyên làm nghề trồng ấu. Hiệu quả sau một vụ trồng thường cao gấp 2, 3 lần so với vụ lúa Hè thu của năm đó. Anh Bùi Văn Thương ở xã Vĩnh Thạnh, huyện Lấp Vò là một trong những người trồng ấu lâu năm và luôn đạt hiệu quả cao nhất vùng.

Anh Thương cho biết kỹ thuật trồng ấu như sau: Sau khi thu hoạch vụ hè thu xong anh tiếp tục làm đất để trồng vụ ấu kế tiếp. Trước khi xuống giống, anh phải bừa và trục đất, rồi xả hoặc bơm nước vào ruộng từ 30 – 40 cm. Cấy ấu con vào ruộng, bụi cách bụi 1m.

Khi ấu bắt rễ, từ từ cho nước thêm vào ruộng, nước càng cao ấu càng phát triển nhanh, tốt. Thời gian một vụ ấu thường 5 tháng (dài hơn 1 vụ lúa 2 tháng). Sau 3 tháng trồng là cây ấu bắt đầu cho trái, cứ tám hoặc chín ngày thu hoạch một đợt. Thu hoạch cho đến khi ấu tàn. Để ấu phát triển tốt, người trồng phải thường xuyên làm cỏ, rong, rải phân urê, lân, kali có định kỳ (rất ít). Sau mỗi lần thu hoạch phải xịt thuốc trừ sâu hại lá và thuốc dưỡng. Ấu trồng vào mùa nào cũng được miễn là có đủ nước để ấu phát triển.

Nếu mùa nghịch thu hoạch vào tháng 2, 3 thì ấu có giá hơn. Nếu xuống giống vào tháng 5 hoặc tháng 6 âm lịch, thu hoạch từ tháng 10 hoặc tháng 12 âm lịch. Năng suất bình quân 40 giạ/công (1giạ = 26 kg), giá hiện tại là 40.000 đồng/giạ. Trừ đi mọi chi phí, người trồng sẽ còn lãi 1 – 1,2 triệu đồng/công. Bên cạnh, anh còn nhân giống ấu ra thành những bụi nhỏ (cây giống) bán cho những người mới trồng với giá 20.000 đồng/bụi, đem lại nguồn thu không nhỏ.

Nhờ trồng ấu, mà thời gian qua cuộc sống gia đình của những người dân nơi đây khá ổn định.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cá Chết Do Mật Độ Nuôi Quá Dày Cá Chết Do Mật Độ… Anh Tâm Nuôi Lợn Giỏi Anh Tâm Nuôi Lợn Giỏi