Mô hình kinh tế Trầu Bà Dễ Trồng, Ít Tốn Phân
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Trầu Bà Dễ Trồng, Ít Tốn Phân

Ngày đăng 18/02/2014

Trầu Bà Dễ Trồng, Ít Tốn Phân

Trầu bà là loại cây dễ trồng và dễ chăm sóc, trồng quanh năm, có thể trồng trong đất và trồng bằng phương pháp thủy canh.

Yêu cầu nhiệt độ: Thích hợp trong khoảng 17 độ C - 30 độ C. Cây trầu bà không chịu ánh sáng mạnh, cần làm giàn, có lưới che bớt ánh sáng, ánh sáng thích hợp từ 50 – 60%.

Yêu cầu đất trồng: Tất cả các loại đất trồng tơi xốp, thoáng khí, giữ ẩm tốt, giàu chất dinh dưỡng. Nên chọn đất ở chỗ cao ráo, thoát nước tốt và gần nguồn nước tưới. Đất cuốc sâu kỹ trộn phân chuồng thật hoai, nếu có thêm than củi vụn để lâu ngày trộn thêm vào càng tốt. Trầu bà không cần nhiều dinh dưỡng nên không cần bón phân quá nhiều sau đó, nếu có bón nên bón phân dưới dạng dung dịch dinh dưỡng để cây dễ hấp thụ.

ThS Khánh Thị Bích Thủy Trầu bà dễ trồng, ít dịch bệnh.

Yêu cầu nước và độ ẩm: Độ ẩm trung bình, nhu cầu nước trung bình, nên tưới nước thường xuyên vì nếu đất quá khô cây sẽ bị héo lá. Nhưng cũng phải chú ý đến lượng nước tưới, nếu quá nhiều nước có thể gây thối rữa thân cây và vàng lá. Giống: Chọn những nhánh lươn chắc khỏe không non không già quá cắt đoạn dài mang 5 - 10 mắt, mỗi nọc (gốc) trồng từ 3 - 5 đoạn tùy theo nọc to hay nhỏ.

Làm giàn hoặc cắm nọc để trầu leo. Nọc là nơi để dây trầu bám vào nên cần vững chắc để không bị đổ ngã khi mưa gió. Nếu có các loại cây gỗ lõi tốt chịu mưa nắng không hư mục, đường kính chừng 15cm, đốt cháy sém phần bên ngoài làm nọc là tốt nhất (theo dân gian nọc cháy sém sẽ cho trầu có chất lượng thơm ngon đậm đà). Hoặc cho leo lên cây cau, tường gạch hoặc các loại cây trụ sống khác, kể cả trụ bê tông cũng được.

Trầu bà ít bị sâu hại, trong quá trình sinh trưởng cứ 2 tuần ta tưới phân một lần có thể sử dụng thêm các loại phân bón lá. Lượng phân bón cho 1.000m2 như sau: Phân chuồng hoai mục: 5 tấn, phân lân 10kg, tro trấu 40 bao, phân urê: 10 - 15kg hoặc DAP với liều lượng tương ứng.

Bón lót toàn bộ phân chuồng. Đào hố bỏ phân vào trộn đều với đất. Sau đó rải một lớp đất mặt với tro trấu bên trên. Lượng phân còn lại chia đều bón thúc khoảng 3 – 5 lần trong suốt quá trình sinh trưởng. Chú ý tưới đủ nước cho cây 1 lần/ngày, vào những ngày mưa thì không cần tưới.

Tỉa bỏ những lá già, héo úa để cây trông hấp dẫn hơn và hạn chế sâu bệnh gây hại. Trầu bà vàng cũng có một số kẻ thù như nhện ve, rệp và một số loài nấm, vi khuẩn gây thối rữa cây, vàng lá... Sau khi trồng 5 – 7 tháng là có thể thu hoạch được.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nuôi Gà Chuồng Lạnh Lãi Cao Ở Bình Dương Nuôi Gà Chuồng Lạnh Lãi… Triệu Phú Tuổi 24 Triệu Phú Tuổi 24