Tin thủy sản Trang trại cá mô-đun làm từ container vận chuyển
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Trang trại cá mô-đun làm từ container vận chuyển

Tác giả 2LUA.VN biên dịch, ngày đăng 22/10/2021

Trang trại cá mô-đun làm từ container vận chuyển

Viện Tài nguyên Thiên nhiên Phần Lan (LUKE) đã phát triển một phương pháp nuôi cá mới sử dụng các thùng vận chuyển chuyển đổi.

Các hệ thống đã được thiết kế để di động. Ảnh: LUKE

Thiết bị này bao gồm cả bể cá và công nghệ tái chế nước cần thiết. Giải pháp mô-đun dựa trên thùng chứa cho phép các giải pháp nông trại plug-and-play có thể mở rộng.

LUKE đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho công nghệ này, trong khi Doanh nghiệp Phần Lan đang cung cấp 378.000 € tài trợ để giúp thương mại hóa dự án. Ý tưởng cốt lõi của khái niệm là mô-đun và việc sử dụng các công nghệ đa chức năng trong xử lý nước.

Tapio Kiuru, trưởng dự án, cho biết trong một thông cáo báo chí: “Khái niệm mô-đun giúp tiết kiệm chi phí thiết kế, chi phí sản xuất và mua sắm linh kiện cũng như chi phí thiết lập trang trại.

Một nguyên mẫu hiện đang được thử nghiệm ở Laukaa để đảm bảo tính khả thi về kinh tế của khái niệm và tạo điều kiện cho việc thương mại hóa nó.

“Dự án cũng sẽ tập hợp các mô hình và mạng lưới hợp tác cần thiết và sẽ dẫn đến một mô hình kinh doanh và các kế hoạch thương mại hóa sẽ tạo nền tảng cho hoạt động kinh doanh mới, cho dù là trong một công ty mới thành lập hay hiện tại,” Kiuru giải thích.

Các nhà nghiên cứu ở Phần Lan đang phát triển các trang trại nuôi cá mô-đun làm từ container vận chuyển. Ảnh: LUKE

Hệ thống có thể được lắp ráp nhanh chóng, sản xuất có thể theo từng giai đoạn và có thể mở rộng quy mô một cách linh hoạt. Theo các nhà nghiên cứu, khái niệm trang trại cá mô-đun và khả năng tái sử dụng một phần nước đơn giản hơn thay vì tuần hoàn hoàn toàn cũng giúp việc triển khai công nghệ mới dễ dàng hơn. Các mô-đun có thể dễ dàng vận chuyển đến bất kỳ vị trí nào, cho dù trong nhà hay ngoài trời, do hình dạng của các đơn vị và hệ thống đường ống trên mặt đất. Quy trình tuần hoàn từng phần đơn giản và đáng tin cậy giúp giảm thiểu rủi ro trong canh tác và chi phí đầu tư. Đầu bơm cực thấp giúp quá trình sử dụng rất tiết kiệm năng lượng.

“Phương pháp của Luke có thể đáp ứng một số thách thức chính hiện nay trong nuôi trồng thủy sản tuần hoàn, chẳng hạn như chi phí đầu tư cao, chẳng hạn như chi phí thức ăn và nhân công cao,” Kiuru cho biết thêm.

Mặc dù mối quan tâm ngày càng cao đối với hệ thống nuôi trồng thủy sản tuần hoàn (RAS), các nhà phát triển lưu ý rằng các vấn đề sinh học và rủi ro kỹ thuật vẫn chưa được giải quyết triệt để trong RAS. Ngoài ra, chi phí đầu tư cao vẫn là một thách thức và các trang trại tuần hoàn nuôi thương phẩm chưa chứng minh được lợi nhuận của chúng.

Theo Luke, khái niệm container vận chuyển mô-đun của Luke sử dụng "nguyên tắc mương hỗn hợp", trong khi "công nghệ xử lý và tuần hoàn nước mới hỗ trợ mức độ cho ăn cao và mật độ cá", theo Luke. Mỗi bể chứa là một đơn vị nuôi cá hoàn chỉnh; chỉ cần đấu nối điện nước tại chỗ. Không cần đường ống ngầm và tất cả các quá trình xử lý nước được thực hiện trực tiếp trong bể cá, cho phép sử dụng hiệu quả quy trình và không gian. Đơn vị mô-đun có thể được sử dụng như đơn vị tái chế một phần hoặc đơn vị RAS đầy đủ tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Hệ thống mới để giám sát tính toàn vẹn cấu trúc của trang trại cá hồi ngoài khơi Hệ thống mới để giám… Bộ gen có thể giải quyết bệnh đốm trắng không? Bộ gen có thể giải…