Tin thủy sản Hệ thống mới để giám sát tính toàn vẹn cấu trúc của trang trại cá hồi ngoài khơi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Hệ thống mới để giám sát tính toàn vẹn cấu trúc của trang trại cá hồi ngoài khơi

Tác giả 2LUA.VN biên dịch, ngày đăng 22/10/2021

Hệ thống mới để giám sát tính toàn vẹn cấu trúc của trang trại cá hồi ngoài khơi

Một phương pháp mới để theo dõi ứng suất cấu trúc bằng công nghệ cáp quang sẽ được thử nghiệm tại một trong những trang trại nuôi cá tiếp xúc nhiều nhất thế giới, Trang trại Đại dương 1 của Salmar.

Salmar's Ocean Farm 1 được thiết kế để chứa tới 1,6 triệu con cá hồi. Ảnh: Salmar

Light Structures, nhà cung cấp hàng đầu về hệ thống giám sát tình trạng cáp quang cho các ứng dụng hàng hải và SalMar đã ký kết thỏa thuận cung cấp hệ thống giám sát cấu trúc dựa trên công nghệ Fiber Bragg Grating (FBG) để lắp đặt tại trang trại, hiện đang được đặt tại vùng nước mở gần Frohavet, trên bờ biển phía tây của Na Uy.

Ocean Farm 1, được ra mắt vào năm 2017, là một cơ sở thử nghiệm quy mô đầy đủ được thiết kế để xác minh các khía cạnh sinh học và công nghệ của nuôi cá xa bờ. Khái niệm trang trại nuôi cá tiếp xúc mang lại những lợi ích cụ thể cho quy trình nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là với khả năng nuôi những con cá khỏe mạnh hơn do dòng nước liên tục mà một địa điểm ngoài khơi cho phép. Ocean Farm 1 có sáu tấm lưới khổng lồ được sắp xếp theo cấu trúc nổi hình tròn, với tổng sức chứa 1,6 triệu con cá hồi.

Để cung cấp dữ liệu căng thẳng và mệt mỏi của cấu trúc chính xác hơn cho nghiên cứu vòng đời do đối tác công nghệ của Ocean Farm 1 thực hiện là DNV, SalMar đã giao nhiệm vụ cho Light Structures cung cấp một hệ thống giám sát tùy chỉnh sử dụng công nghệ SENSFIBTM thay thế cho việc giám sát cơ điện truyền thống.

Ernad Sehic, Giám đốc kinh doanh quốc tế cấp cao của Light Structures cho biết: “Chúng tôi đã cung cấp các giải pháp giám sát ứng suất kết cấu phù hợp bằng cách sử dụng phương pháp FBG cho hơn 300 tàu có kích thước và loại khác nhau”. “Bản chất dự án tùy chỉnh của công việc của chúng tôi với các tàu lớn và tàu chuyên dụng thể hiện khả năng của chúng tôi để thích ứng SENSFIBTM với các cấu trúc độc đáo như Ocean Farm 1. Dữ liệu sẽ góp phần vào việc bảo trì dựa trên điều kiện được tối ưu hóa và hỗ trợ phát triển nuôi trồng thủy sản xa bờ hơn nữa.”

“Chúng tôi tin tưởng rằng phép đo ứng suất và mỏi cấu trúc chính xác bằng Light Structures sẽ đóng góp đáng kể vào việc phát triển các sửa đổi cấu trúc và thiết kế trang trại cá ngoài khơi thay thế, cũng như các quy trình và quy trình làm việc mới sẽ củng cố hơn nữa trường hợp nuôi trồng thủy sản hơn nữa từ bờ biển, ”Bjorn Erik Pedersen, giám đốc dự án SFF tại SalMar cho biết.

Hệ thống giám sát căng thẳng và mệt mỏi bằng sợi quang SENSFIBTM của Light Structures sẽ được chuyển giao cho Ocean Farm 1 vào cuối tháng 9. Quá trình cài đặt - không cần bất kỳ công việc nóng nào - sẽ bắt đầu ngay sau đó và hệ thống dự kiến sẽ hoạt động vào đầu tháng 10.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
CRISPR được sử dụng để tìm gen kháng IPN ở cá hồi nuôi CRISPR được sử dụng để… Trang trại cá mô-đun làm từ container vận chuyển Trang trại cá mô-đun làm…