Tin thủy sản Thúc đẩy phát triển ngành rong biển tại Ấn Độ
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thúc đẩy phát triển ngành rong biển tại Ấn Độ

Tác giả Tuệ Nhi - Theo TheFishSite, ngày đăng 05/11/2021

Thúc đẩy phát triển ngành rong biển tại Ấn Độ

Theo Bộ trưởng Bộ Thủy sản Ấn Độ Jatindra Nath Swain, Chính phủ Trung ương quốc gia này đang mong muốn phát triển ngành trồng trọt rong biển bền vững.

Vào thời điểm mà biến đổi khí hậu đang ngày càng đe dọa lớn đến cuộc sống của con người trên toàn cầu, việc trồng rong biển sẽ giúp thúc đẩy nền kinh tế và giảm tác động của khủng hoảng khí hậu. Đây là phát biểu của vị Bộ trưởng tại một cuộc họp tương tác với các nhà khoa học từ Viện Nghiên cứu Thủy sản Biển Trung ương (CMFRI), được tổ chức tại trụ sở chính ở Kochi.

“Một phương án sinh kế bổ sung, nghề trồng rong biển sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao kinh tế xã hội của ngư dân truyền thống trong thời kỳ khó khăn này”, ông Swain cho biết.

Bộ trưởng yêu cầu CMFRI thiết lập một ngân hàng hạt giống rong biển và các nhà khoa học biển nên tìm ra các cách phát triển năng lực để tăng cường trồng rong biển trên quy mô lớn. 

Ông cũng đã có chuyến thăm đến Kerala để hiểu các vấn đề và thách thức mà lĩnh vực này phải đối mặt sau khi tiếp quản danh mục đầu tư 4 tháng trước. Ngoài trụ sở chính ở Kochi, các nhà khoa học của CMFRI từ các trạm nghiên cứu khu vực khác nhau trên toàn quốc cũng tới tham dự cuộc họp.

Việc xây dựng kế hoạch đầy tham vọng của đất nước trong lĩnh vực thủy sản biển, Bộ trưởng Bộ Thủy sản cho biết Ấn Độ đặt mục tiêu tăng gấp đôi xuất khẩu thủy sản của mình trong 5 năm tới.

Ông chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng sẽ đạt được mục tiêu này bằng cách khám phá những cách thức sáng tạo để tăng sản lượng mà chắc chắn sẽ nâng cao thu nhập bình quân đầu người của đất nước. Phát triển công nghệ là rất quan trọng, đặc biệt là đối với các lĩnh vực như sản xuất giống và cơ sở hạ tầng trại giống khác cho các hoạt động nuôi trồng đa dạng”.

Nhấn mạnh sự cần thiết phải thúc đẩy các lựa chọn sinh kế tốt hơn để hỗ trợ ngư dân truyền thống, ông cho rằng việc tăng cường nuôi trồng và đánh bắt hải sản bằng cách sử dụng tiến bộ công nghệ sẽ giúp ngư dân có thu nhập tốt và cải thiện mức sống.

“Chính phủ đang ủng hộ việc thúc đẩy nuôi cá lồng, đây cũng là một nguồn thu nhập thay thế, bằng cách này sẽ giúp những ngư dân truyền thống tăng gấp đôi thu nhập và thúc đẩy mạnh mẽ mở rộng mô hình này trên khắp các quốc gia ven biển”, ông Swain cho hay. 

Ông cũng cho biết thêm việc thả ấu trùng tôm sú xanh vào các vùng biển cũng có tiềm năng lớn sau khi CMFRI áp dụng thành công dự án ở Vịnh Palk. Đánh dấu sự quan tâm về việc cạn kiệt nguồn tài nguyên và suy thoái hệ sinh thái, ông kêu gọi các nhà khoa học tập trung vào các cách để thúc đẩy đánh bắt có trách nhiệm và áp dụng các cơ chế thích hợp để cải thiện đánh bắt bền vững.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Tasmania ủng hộ nuôi trồng thủy sản ngoài khơi Tasmania ủng hộ nuôi trồng… Phòng bệnh nấm thủy mi cho cá nuôi Phòng bệnh nấm thủy mi…