Tin thủy sản Tasmania ủng hộ nuôi trồng thủy sản ngoài khơi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Tasmania ủng hộ nuôi trồng thủy sản ngoài khơi

Tác giả Tuệ Nhi - Theo TheFishSite, ngày đăng 05/11/2021

Tasmania ủng hộ nuôi trồng thủy sản ngoài khơi

Chính phủ Australia và Tasmania đã đồng ý hỗ trợ trong khuôn khổ nhằm cung cấp các hoạt động nuôi trồng thủy sản (NTTS) ở vùng biển thuộc Khối thịnh vượng chung ngoài khơi bờ biển Tasmania.

Trợ lý Bộ trưởng Lâm nghiệp và Thủy sản Tasmania Jonathon Duniam và Bộ trưởng phụ trách các ngành công nghiệp chính và nước Tasmania Guy Barnett, cho biết thỏa thuận chung giữa chính phủ Australia và Tasmania sẽ giúp kiểm tra tính khả thi về kinh tế, môi trường và hoạt động NTTS ngoài khơi.

“Hiện tại, NTTS ở Australia được vận hành trong các vùng nước của tiểu bang hoặc vùng lãnh thổ hoặc bằng cách di chuyển ra xa hơn khoảng 3 hải lý. Chúng tôi có thể khai thác các cải tiến công nghệ mới nhất và tìm hiểu các lợi ích tiềm năng về tiếp cận tài nguyên và môi trường có được từ việc NTTS ở các vùng nước sâu hơn”, Thượng nghị sĩ Duniam cho biết trong một thông cáo báo chí.

Vào năm 2017, Chính phủ Australia đã cam kết phát triển các thỏa thuận về NTTS trong vùng biển của Khối thịnh vượng chung, và đây là một bước quan trọng để đạt được mục tiêu đó. Dự án này sẽ được dẫn dắt bởi Trung tâm Nghiên cứu Hợp tác Kinh tế Xanh (CRC), một công ty phi lợi nhuận độc lập được tài trợ theo Chương trình CRC của Chính phủ Australia.

Kết quả của dự án này sẽ không chỉ mang lại lợi ích cho Tasmania mà còn cung cấp các thông tin có giá trị về tiềm năng NTTS xa bờ cho tất cả các bang và vùng lãnh thổ khác trên toàn quốc gia.

Ngành NTTS Australia hiện trị giá 1,6 tỷ USD và đang phát triển cả tại Tasmania và toàn quốc gia. Chính phủ Australia cũng đang hỗ trợ tăng trưởng hướng tới mục tiêu Ag2030 với 100 tỷ USD.

“Tôi không thể tự hào hơn khi được làm việc với Chính phủ Tasmania trong dự án này. Tasmania là một bang lý tưởng để phát triển khả năng cũng như thiết bị NTTS, vì đây là nơi có ngành NTTS lớn nhất đất nước”, Bộ trưởng Barnett chia sẻ.

Ngành NTTS ở Tasmania là một thành công của quốc gia này khi đang phát triển ổn định và cung cấp các sản phẩm thủy sản cao cấp ra thế giới, đồng thời mang lại công ăn việc làm cho khu vực Tasmania.

Ông Barnett cho biết: “Vào năm 2020, tổng giá trị sản xuất NTTS của Tasmania tăng hơn 7% lên 931 triệu USD và Biên bản ghi nhớ này với Khối thịnh vượng chung hoàn toàn phù hợp với Kế hoạch Cá hồi 10 năm được công bố gần đây”.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Vai trò của ozone trong sản xuất giống Vai trò của ozone trong… Thúc đẩy phát triển ngành rong biển tại Ấn Độ Thúc đẩy phát triển ngành…