Tin nông nghiệp Thu 500 triệu đồng mỗi năm từ nuôi lợn rừng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thu 500 triệu đồng mỗi năm từ nuôi lợn rừng

Tác giả Huyền Trang - Thái Hiền, ngày đăng 11/04/2016

Thu 500 triệu đồng mỗi năm từ nuôi lợn rừng

Tình cờ trong một lần xem truyền hình thấy mô hình nuôi lợn rừng đem lại thu nhập cao, lại tận dụng được lợi thế tự nhiên và nguồn thức ăn sẵn có, năm 2010 anh Nguyễn Công Trung mạnh dạn mua 7 ha đất tại khu vực rú Sim, xóm 1 xã Cao Sơn với giá 250 triệu đồng để xây dựng trang trại.

Hiện tại, trang trại của anh có gần 100 con lợn rừng, trong đó có 14 con lợn mạ sinh sản. Chia sẻ một số kỹ thuật nuôi lợn rừng, anh Trung cho biết: Lợn rừng là loài vật dễ nuôi hơn lợn nhà bởi sức đề kháng của chúng cao, ít bệnh tật.

Được nuôi theo phương thức bán chăn thả, thức ăn của lợn rừng dễ kiếm nên chi phí chăn nuôi thấp. Thức ăn chủ yếu là cỏ voi, cám ngô, bã sắn hoà nước cho uống. Điều quan trọng nhất trong việc nuôi lợn rừng là hệ thống chuồng trại phải bảo đảm thông thoáng, sân đất rộng, có rãnh nước sạch để lợn tắm... phù hợp với thói quen ăn ở của chúng. Bên cạnh đó cũng rất cần làm tốt khâu vệ sinh và phòng trừ dịch bệnh cho đàn lợn.


Hiện nay lợn rừng có giá tương đối cao từ 150- 180 nghìn đồng/kg lợn thịt và 200 nghìn đồng/kg đối với lợn giống.

Hiện nay, thịt lợn rừng là loại thực phẩm sạch, thơm ngon và bổ dưỡng, được người tiêu dùng rất ưa chuộng. Anh Trung cho biết thêm: Mỗi năm, một con lợn rừng đẻ 2 lứa, mỗi lứa có từ 5 đến 7 con. Sau khoảng 6 tháng nuôi dưỡng, mỗi con lợn đạt trọng lượng từ 18 đến 25 kg là có thể xuất bán.

Trong năm 2015 gia đình anh đã bán được 180 con lợn, với giá 150 - 180 nghìn đồng/kg lợn thịt và 200 nghìn đồng/kg lợn giống. Sau khi trừ các khoản chi phí, gia đình anh lãi hơn 500 triệu đồng.

Không chỉ chăn nuôi lợn rừng, trang trại của anh Nguyễn Công Trung còn trồng 3 ha cây rễ hương đang vào vụ thu hoạch, 1 ha chè thương phẩm, 2 ha ao cá, hơn 400 gốc cam xã đoài và 300 cây trám đen. Ngoài ra, anh tận dụng lợi thế đồi rừng chăn nuôi hàng nghìn con gà. Tổng thu nhập từ trang trại mỗi năm xấp xỉ 1 tỷ đồng.

Anh Trung cho biết, người dân đang hướng tới lựa chọn loại thực phẩm sạch nên thị trường tiêu thụ sản phẩm lợn rừng rất thuận lợi. Do vậy gia đình đang tiếp tục mở rộng chăn nuôi lợn rừng, từng bước tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa sạch, có giá trị kinh tế cao để tăng thu nhập.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Thuần phục những đàn ong mật Thuần phục những đàn ong… Sợ gà Trung Quốc, gà nội giảm giá sâu Sợ gà Trung Quốc, gà…