Mô hình kinh tế Thêm 2 Sản Phẩm Được Chứng Nhận VietGap
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thêm 2 Sản Phẩm Được Chứng Nhận VietGap

Ngày đăng 07/01/2014

Thêm 2 Sản Phẩm Được Chứng Nhận VietGap

Sản xuất hướng đến những quy chuẩn, tiêu chuẩn chính là điều mà nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đang chú trọng thực hiện.

Vì vậy, sau sản phẩm có rau của Hợp tác xã Nông nghiệp thương mại dịch vụ Tia Sáng (Gia Nghĩa) được cấp giấy chứng nhận VietGap vào năm 2012 thì trong năm 2013, tỉnh có thêm hai sản phẩm đạt tiêu chuẩn này. Đó là sản phẩm sầu riêng của trang trại Gia Trung ở xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) và quýt, sầu riêng của trang trại Lộc Hồng ở xã Quảng Khê (Đắk Glong).

Theo ông Nguyễn Ngọc Trung, chủ trang trại Gia Trung thì thực chất sản xuất theo VietGap không khó, chỉ cần mình biết, chú trọng, kiên trì thực hiện. Nó yêu cầu kỹ càng, thận trọng ở mọi công đoạn từ làm đất, xuống giống, bón phân, phun thuốc như thế nào đều phải đúng, đủ, thích hợp chứ không thể làm theo kiểu “ăn xổi ở thì”, làm cho xong việc.

Theo đó, ông phải lấy mẫu đất, nước đi xét nghiệm để đảm bảo không chứa các chất độc hại, ảnh hưởng đến chất lượng sầu riêng. Đồng thời, qua phân tích đất, ông có thể biết được việc bổ sung những thành phần còn thiếu, còn nguồn nước thì cũng phải hợp vệ sinh để cây phát triển tốt.

Được biết, hiện ông đang có hơn 40 ha sầu riêng, với sản lượng hàng năm đạt khoảng 300 tấn quả, lợi nhuận đạt trung bình là 400 triệu đồng/năm và tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Về lợi ích kinh tế khi đầu tư sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, theo bà Nguyễn Thị Hồng, chủ trang trại Lộc Hồng ở thôn 8, xã Quảng Khê (Đắk Glong) thì với sản lượng khoảng 40 tấn quýt, 20 tấn sầu riêng, những năm trước việc tiêu thụ nhiều lúc còn gặp khó khăn, giá cả không cao. Nhưng từ khi được chứng nhận VietGap vào tháng 9/2013 thì việc tiêu thụ đã thuận lợi hơn, giá cả cũng cao hơn.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Tăng Cường Các Biện Pháp Ngăn Chặn Nuôi Tôm Ngoài Vùng Quy Hoạch Tăng Cường Các Biện Pháp… Quýt Đường Sẵn Sàng Cho Thị Trường Tết Quýt Đường Sẵn Sàng Cho…