Mô hình kinh tế Truy tìm, triệt tận gốc chất cấm trong chăn nuôi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Truy tìm, triệt tận gốc chất cấm trong chăn nuôi

Ngày đăng 21/10/2015

Truy tìm, triệt tận gốc chất cấm trong chăn nuôi

Theo số liệu thống kê của ngành nông nghiệp, chỉ trong 9 tháng đầu năm Việt Nam đã nhập khẩu tới 68 tấn chất Clenbuterol.

“Nguồn gốc các chất này ở đâu, có công ty nói là nhập làm thuốc cho người nhưng thực tế dùng cho người rất ít chất Clenbuterol.

Tôi đã nghe được thông tin đã có những công ty tuồn thuốc kháng sinh, tuồn chất cấm ra ngoài, tôi đã chỉ đạo kiểm tra nhưng chưa đạt.

Do đó tôi đề nghị phải tổng kiểm tra đối với kháng sinh và chất cấm” - Bộ trưởng NNPTNT Cao Đức Phát nói.

Ông Nguyễn Thanh Long – Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, các chất Sabutamol và Clenbuterol ngành y tế dùng để chữa hen phế quản.

Hiện các công ty dược mới được phép nhập và sản xuất thuốc để bán cho người dân.

Về quy định quản lý các chất này hiện nay đã rất đẩy đủ nên vấn đề ở chỗ là triển khai các biện pháp kiểm tra, kiểm soát.

“Có thể người dân mua thuốc thành phẩm hoặc buôn lậu, “xách tay” nguyên liệu, nên cần phải kiểm soát chặt chẽ vấn đề này” - ông Long nói.

Để xử lý tận gốc vấn đề chất cấm trong chăn nuôi, Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát cho rằng: “Cần phải triệt tận gốc của vấn đề ở nhiều nơi chứ không chỉ ở các thành phố lớn.

Nếu cứ chỉ bắt được mấy người nuôi rồi xử phạt không ăn thua, phải triệt được những bọn buôn lậu, sản xuất chất cấm thì mới giải quyết được tận gốc vấn đề”.  Ông Lều Vũ Điều – Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam cho biết: “Tình hình sử dụng chất cấm trong thời gian qua đã ảnh hưởng rất lớn tới uy tín của người nông dân làm ăn chân chính của chúng tôi.

Do đó, tôi rất ủng hộ việc các cơ quan quản lý kiên quyết xử lý triệt để tình trạng sử dụng chất cấm.

Chúng tôi cũng sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cho các hội viên phát hiện, tố giác những đối tượng buôn bán, vận chuyển, sử dụng chất cấm”.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu: “Tất cả các bộ, ngành và địa phương lấy đợt cao điểm về ATVSTP từ nay đến Tết Nguyên đán và trong lĩnh vực nông nghiệp cần tập trung vào kiểm tra cụ thể các chất cấm trong chăn nuôi như Sabutamol, vàng ô, kháng sinh và dư lượng thuốc BVTV.

Bên cạnh việc xử lý các chất cấm, các cơ quan chức năng cũng cần khuyến khích và nhân rộng các mô hình sản xuất sạch.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Lợi lớn từ mô hình trồng lúa cấy mạ 3 giảm 3 tăng Lợi lớn từ mô hình… Giúp nông dân biến rác thải thành tiền Giúp nông dân biến rác…