Mô hình kinh tế Thanh Niên Làm Nghề Độc
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thanh Niên Làm Nghề Độc

Ngày đăng 16/01/2014

Thanh Niên Làm Nghề Độc

Bảo, xã Mỹ Lộc, huyện Phù Mỹ (Bình Định) học được nghề nuôi rắn hổ trâu bán thịt. Năm 2011, anh Bình quyết định trở về quê lập nghiệp với nghề này.

Với 25 con giống đầu tiên mua ở Tây Ninh (250 ngàn đồng/con), cuối năm 2012, anh Bình xuất bán lứa rắn thịt đầu tiên, bình quân 900 ngàn đồng/kg, thu gần 20 triệu đồng. Ngoài ra, anh còn bán 50 con rắn giống do anh nuôi tự nhân giống. Anh Bình cho biết, trứng do rắn mẹ đẻ ra, cho vào thùng xốp, ấp khoảng 70 ngày thì nở.

Anh nuôi rắn con được khoảng một tuần thì xuất bán với giá 200 ngàn đồng/con, thu gần 10 triệu đồng. Sau khi trừ các chi phí, anh thu lãi gần 20 triệu đồng và những vụ nuôi kế tiếp anh không tốn tiền giống. Nhờ vậy, năm 2013, tổng nguồn thu từ việc nuôi rắn trâu của anh Bình đạt trên 50 triệu đồng.

Theo anh Bình, rắn hổ trâu dễ nuôi, hầu như không bị bệnh tật, thức ăn cũng dễ kiếm như cóc, ếch nhái… Khoảng 3 ngày thì cho rắn ăn một lần và vệ sinh chuồng sạch sẽ. Việc ấp trứng rắn cũng không cần máy móc, chỉ cần tự làm thùng ấp, cho đất thịt vào thùng với độ ẩm từ 70 - 80%, thỉnh thoảng đem trứng rắn phơi nắng buổi sáng một tí cho tốt.

Để đảm bảo nguồn thức ăn cho rắn, anh Bình học hỏi kinh nghiệm của nhiều người nuôi ếch và mua giống ếch Thái Lan về nuôi, giúp rắn tăng trọng nhanh, hạ giá thành. “Việc nuôi rắn không khó, lại tranh thủ thời gian nhàn rỗi sau khi làm nông, thu nhập cũng khá”, anh Bình kết luận.

Năm 2014, anh Bình quyết định đầu tư nuôi gần 200 con rắn thịt, mở rộng thị trường, nâng cao thu nhập. Với mô hình mới này, anh sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn trẻ ở trong tỉnh muốn lập nghiệp, tạo nguồn thu nhập ổn định cho gia đình tại địa phương.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nuôi Nai - Mô Hình Mới Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao Nuôi Nai - Mô Hình… Các Địa Phương Tăng Cường Phòng Chống Dịch Bệnh, Đói Rét Cho Vật Nuôi Các Địa Phương Tăng Cường…