Mô hình kinh tế Nuôi Nai - Mô Hình Mới Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nuôi Nai - Mô Hình Mới Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Ngày đăng 16/01/2014

Nuôi Nai - Mô Hình Mới Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Thời gian qua, xã Phú Thuận B (huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp) xuất hiện nhiều mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao giúp nhiều nông dân thoát nghèo và làm giàu chính đáng như: mô hình nuôi cá lóc, nuôi bò, nuôi thỏ kết hợp nuôi cá... đặc biệt mô hình nuôi nai của ông Nguyễn Thành Nam cho lợi nhuận 40 - 50 triệu đồng từ bán nhung và nai giống.

Ông Nguyễn Thành Nam (SN 1970, ấp Phú Lợi A, xã Phú Thuận B) là nông dân cần cù, chịu thương, chịu khó. Với mong muốn phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, năm 2010, ông Nam mua nuôi thử nghiệm cặp nai (1 đực và 1 cái) 1 năm tuổi với giá 30 triệu đồng. Sau quá trình nuôi, hiện nay ông Nam đã có 4 con cái và 1 con đực phối giống. Ông Nam chia sẻ, so với bò, dê thì nai dễ nuôi hơn bởi nai ăn nhiều loại thức ăn khác nhau như cây chuối, cỏ, rau muống... là loại thức ăn dễ tìm ở các vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh. Nai nuôi lấy nhung hoặc chuyển qua nuôi lấy thịt vẫn dễ hơn nuôi bò, thịt nai ăn không hôi nên thị trường phát triển hơn.

Ông Nam cho biết thêm, đối với Nai đực có thể mua con giống lúc 4 – 5 tháng tuổi (lúc nai đã thôi bú) với giá từ 15 - 20 triệu đồng/con. Nai 2 năm tuổi là có thể cho nhung, mỗi lần cắt lấy được khoảng từ 0,5 - 1kg và bán cho thương lái với giá 8 - 12 triệu đồng/kg; nếu chăm sóc tốt, mỗi năm cắt nhung 2 lần. Đối với nai cái, sau 8 đến 10 tháng sẽ chịu đực, mang thai và đẻ 1 con/lần; nai con 4 tháng tuổi là có thể bán giống tiếp tục.

Hiện nay có nhiều nơi tiêu thụ nhung và thịt nai như: TP.Hồ Chí Minh, các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang, An Giang... Việc nuôi nai khá dễ dàng vì không tốn công, ít bệnh tật, thức ăn dễ tìm và cho lợi nhuận cao. Sau 1 năm nuôi nai, gia đình ông Nam đã thu về đủ số vốn đầu tư chuồng trại và con giống. Không những thế nai còn có thể bán thịt với giá từ 100.000 đến 120.000 đồng/kg. Với mô hình nuôi nai, mỗi năm gia đình có thể thu lợi nhuận từ 40 - 50 triệu đồng sau khi trừ các khoản chi phí.

Mô hình nuôi nai là một hướng đi mới cho ngành chăn nuôi huyện Hồng Ngự nói riêng và tỉnh Đồng Tháp nói chung, giúp giải quyết việc làm, ổn định cuộc sống cho người dân nông thôn.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nuôi Heo Thịt Trên Đệm Lót Sinh Học, Lợi Nhuận Tăng Gấp 3 Lần Nuôi Heo Thịt Trên Đệm… Thanh Niên Làm Nghề “Độc” Thanh Niên Làm Nghề “Độc”