Nuôi gà Tăng cường sức khỏe chân ở gà thịt thông qua dinh dưỡng và quản lý
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Tăng cường sức khỏe chân ở gà thịt thông qua dinh dưỡng và quản lý

Tác giả Jackie Linden - 2LUA.VN biên dịch, ngày đăng 01/12/2017

Tăng cường sức khỏe chân ở gà thịt thông qua dinh dưỡng và quản lý

Trong suốt 50 năm qua, các nhà di truyền học đã đạt được những tiến bộ to lớn trong việc tăng tốc độ phát triển của gà thịt. Điều này đã mang lại nhiều lợi ích, bao gồm  làm giảm giá thịt gà ở nhiều nơi trên thế giới và góp phần vào an ninh lương thực toàn cầu. Tuy nhiên, tăng trưởng nhanh có liên quan đến sự suy yếu ở chân cũng như việc tiêu hủy các gia cầm bị tật.

Ảnh: Henk Riswick

Khoáng silica từ lâu có liên quan đến quá trình vôi hóa xương, và những khuyết tật do suy yếu xương. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Nottingham Trent gần đây đã xem xét những ảnh hưởng của việc bổ sung silica sinh học (1,000ppm) trong chế độ ăn  đối với sự chắc khỏe của đường gân chính ở chân và xương (xương đùi và xương chày), cũng như bất kỳ mối quan hệ giữa xương và gân.

Alexandra Desbruslais cho biết bổ sung này đã làm suy yếu nghiêm trọng sức mạnh xương chân ở gà 21 ngàytuổi nhưng không ảnh hưởng nhiều đến  gân.

Tăng cường hoạt động ở gia cầm

Cũng giống như các phương pháp điều trị bằng chế độ ăn uống khác, một số nhà nghiên cứu đã điều tra việc cung cấp các chất dinh dưỡng trung gian khác nhau trong chuồng gà nhằm làm tăng hoạt động của gia cầm và giảm hậu quả do suy yếu chân.

Gà có tập tính thích ngủ trên caovào ban đêm để tránh kẻ thù, nhưng những gà thịt đang phát triển nhanh thích  ngủ trên nền hơn dàn đậu truyền thống.

Nhìn vào các khía cạnh phúc lợi của gia cầm được nuôi ở nền chuồng , các nhà khoa học tại Đại học Queen ở Belfast đã phân bố gà thịt ở 1 trong 3 phương pháp điều trị, bao gồm nền chuồng  chứa máng cát than bùn hoặc không có than bùn - và kiểm soát không chứa các chất dinh dưỡng.

Video cho thấy rằng gia cầm thích nghi tốt với nền chuồng, nhưng Tiến sĩ Carley Bailie báo cáo nền chuồng không góp phần cải thiện sức khoẻ ở chân. Sự khác biệt duy nhất có ý nghĩa quan trọng trong nghiên cứu này là mức độ nghiêm trọng của viêm da bàn chân, bệnh này có ảnh hưởng xấu nhất đối với những con gia cầm được nuôi trong nền chuồng và kiểm soát vừa phải, với chất trung gian được điều trị bằng máng cát than bùn.

* Báo cáo này được lấy từ Hội nghị mùa xuân Hiệp hội Khoa học Gia cầm Thế giới của chi nhánh Anh


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Bột thìa là đen và bột tỏi trong chế độ ăn ở gia cầm Bột thìa là đen và… Bảo vệ hiệu suất gà thịt với HMTBa methionine Bảo vệ hiệu suất gà…