Thì là Rau thì là với những công dụng tuyệt diệu
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Rau thì là với những công dụng tuyệt diệu

Tác giả ET, ngày đăng 28/09/2016

Rau thì là với những công dụng tuyệt diệu

Trong cuốn sách “Những loại thảo dược đơn giản” của Tiến sĩ W.T Fernie đã viết: “Các bà mẹ rất hay dùng nước Cordial được chưng cất từ thảo dược thì là.

Bởi đó không chỉ là phương thuốc công hiệu chữa bệnh đầy bụng ở người lớn mà còn rất tốt trong việc đánh gió cho trẻ sơ sinh”.

Từ xưa, người Ai Cập và Hy Lạp đều sử dụng thì là để giảm triệu chứng đầy hơi. Bác sĩ Hy Lạp Dioscorides đã sử dụng thì là để chữa các vấn đề tiêu hóa khác nhau, từ chứng nấc cụt cho tới táo bón.

Một khảo sát tiến hành năm 2002 đã chỉ ra rằng cây thì là có khả năng bảo vệ niêm mạc dạ dày. Các nhà nghiên cứu khẳng định chiết xuất từ hạt cây thì là có tác dụng chống đầy bụng và viêm hiệu quả.

Cây thì là không chỉ có tác dụng làm dịu dạ dày mà nó còn được coi là loại thảo dược an thần. Tiến sĩ Fernie khuyên nên cho trẻ nhỏ uống một thìa siro thì là trước khi ngủ để trẻ không quấy khóc.

Thảo dược dành cho phụ nữ

Thì là thuộc họ cà rốt, có tên khoa học là Umbelliferae. Với phụ nữ, cây thì là là “liều thuốc” điều hòa kinh nguyệt. Nhiều loại cây thuộc họ carot đều có tính năng này.

Trong cuốn sách có tên “ Dược phẩm xanh” (The Green Pharmacy), tiến sĩ James Duke thường dùng thì là để điều trị chậm kinh nguyệt. Ông thường kê cho bệnh nhân uống 2 thìa hạt thì là nghiền.

Sử dụng thì là quá nhiều đối với các bà bầu là không tốt, nhưng đối với các bà mẹ đang cho con bú, thì là lại rất có ích. Theo dân gian, thì là giúp tăng sữa mẹ và tốt cho dạ dày của trẻ sơ sinh.

Một nghiên cứu trên động vật vào năm 2012 đăng trên Tạp chí khoa học về Nông nghiệp và Cây trồng chỉ ra rằng hạt cây thì là giúp tăng chất lượng và sức khỏe tinh trùng.

Giá trị dinh dưỡng

Thì là được khuyến khích sử dụng cho những người mắc chứng loãng xương bởi loại cây này giàu khoáng chất như sắt, magiê và mangan. Một thìa hạt thì là có chứa hàm lượng canxi tương đương với một cốc sữa nhỏ.

Thì là cũng là nguồn chứa vitamin A, C và axit folic.

Cách sử dụng

– Thì là có vị hơi mằn mặn, hơi ngọt và mùi thơm dễ chịu. Vì thế, loại rau gia vị này rất phù hợp với các món cá, đậu, phô mai và nước sốt cà chua nhưng chúng sẽ không giữ lại mùi vị lâu.

– Không nên để thì là trong tủ lạnh bởi lá thì là dễ bị nát. Khác với các loại rau thơm khác, thì là có mùi nhẹ, nên có thể sử dụng nhiều để chế biến.

– Hạt cây thì là có công dụng mang lại hơi thở thơm mát. Bạn có thể nhai hạt hoặc ngâm hạt lấy nước uống.

Thì là là một loại rau gia vị không thể thiếu trong các món canh cá, chả cá… tuy nhiên nó còn có tác dụng chữa rối loạn tiêu hóa, mất ngủ, trầm cảm… Ở trên là những công dụng của rau thì là, hy vọng bài này giúp ích được với bạn.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kỹ thuật trồng và bón phân cho cây thì là Kỹ thuật trồng và bón… Thìa Là - Vị Thuốc Đông Y Thìa Là - Vị Thuốc…