Thì là Mô hình trồng thì là trên ruộng gặt cho hiệu quả cao
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Mô hình trồng thì là trên ruộng gặt cho hiệu quả cao

Tác giả Nguyễn Thế Lượng, ngày đăng 28/09/2016

Mô hình trồng thì là trên ruộng gặt cho hiệu quả cao

Căn cứ vào đặc điểm sinh trưởng của cây thì là (có nơi gọi là cây cần cạn), vốn là loại rau gia vị được thị trường ưa chuộng và có nhu cầu lớn, rễ ăn nông, ngắn ngày và không kén đất, sau vụ gặt tháng 8, bà con nông dân xã Động Lâm đã tiến hành gieo trồng loại rau này trên đất ruộng.

Kỹ thuật làm đất và canh tác loại rau thì là rất đơn giản. Chỉ cần để ruộng khô vài ngày, cắt rạ tịt xuống gốc, chờ cho rạ khô rồi đốt toàn bộ khu ruộng. Khi ấy, tro của rạ lúa sẽ cho một lớp phân rất tốt, tạo chất mùn cho cây thì là phát triển. Cứ như thế, không cần cày cuốc hay lên luống, người dân chỉ việc mang hạt giống thì là ra vãi đều khắp thửa ruộng. Một tuần sau, thì là nảy mầm, bén rễ và phát triển.

Theo đa số nông dân ở khu 4 xã Động Lâm thì việc chăm sóc rau thì là trên ruộng gặt hết sức đơn giản, ít tốn công bởi bản thân cây thì là chịu hạn tốt, ruộng sẵn màu mỡ, chất mùn nên giữ được ẩm trong thời gian lâu. Ngoài tro rạ lúa, người dân ở đây không cần bón thêm loại phân nào hay chất kích thích nào khác.

Sau một tháng sinh trưởng và phát triển, thì là sẽ cho thu hoạch. Với kinh nghiệm có sẵn, người dân ở đây khi thu hoạch thì là, không nhổ cả rễ mà chỉ bấm đến gần gốc, khoảng một tuần sau, thì là lại tiếp tục mọc mầm và cho cây mới. Ưa đất lạ, cây thì là trên ruộng gặt vẫn mập và xanh tốt.

Thời điểm này, bà con nông dân ở Động Lâm đang khẩn trương thu hoạch thì là để cung cấp ra thị trường. Hiện nay, với giá bán giao, người dân ở đây bán thì là với giá từ 14-15 ngàn đồng/kg. Như thế, một sào ruộng trồng thì là chỉ trong khoảng thời gian hai tháng, một hộ dân thu được 40-50 kg thì là cho hiệu quả thu nhập đáng kể.

Tuy thu nhập từ cây thì là không bằng các loại rau khác nhưng với việc tận dụng quỹ đất trống chờ vụ cấy, người dân khu 4 xã Động Lâm đã có thêm thu nhập từ trồng cấy hoa màu và cung cấp ra thị trường nguồn rau gia vị an toàn, đảm bảo chất lượng.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kỹ thuật trồng và bón phân cho cây thì là Kỹ thuật trồng và bón… Thìa Là - Vị Thuốc Đông Y Thìa Là - Vị Thuốc…