Tin nông nghiệp Phá nhiều vụ mua bán chất cấm trong chăn nuôi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Phá nhiều vụ mua bán chất cấm trong chăn nuôi

Tác giả Việt Tùng, ngày đăng 10/12/2015

Phá nhiều vụ mua bán chất cấm trong chăn nuôi

Theo đó, Thanh tra Bộ và C49 liên tục tiến hành thu thập thông tin, thu thập các đối tượng nghi vấn và lấy các mẫu để phân tích, phát hiện hành vi vi phạm.

Hiện tại đã tiến hành lấy được 89 mẫu phân tích là thức ăn chăn nuôi của các công ty nghi vấn.

Kết quả phân tích ban đầu cho thấy có 23 mẫu dương tính với chất cấm Salbutamol, trong đó có 16 mẫu là vượt ngưỡng (có hành vi vi phạm về sử dụng chất cấm).

Thanh tra Bộ đang tiến hành xác lập hồ sơ để xử lý và yêu cầu C49 gọi hỏi đối tượng, tiến hành điều tra nơi cung cấp.

Đoàn thanh tra cũng đã tiến hành thanh tra được 13 cơ sở sản xuất kinh doanh thức ăn chăn nuôi tại các tỉnh: Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội.

Ban đầu đã xác định được 2 công ty có sử dụng Salbutamol là Công ty Trường Phú và Công ty Thịnh Đức.

Toàn bộ sản phẩm hàng hóa vi phạm đã được Thanh tra Bộ niêm phong và cơ quan công an mở rộng điều tra để làm rõ hành vi vi phạm và mức độ vi phạm.

Ông Phạm Tiến Dũng – Trưởng phòng Thanh tra chuyên ngành (Thanh tra Bộ NNPTNT) thông tin thêm, Thanh tra Bộ NNPTNT và C49 đã phát hiện ra một số hộ chăn nuôi ở huyện Hoài Đức (Hà Nội) khi mua cám thì chủ đại lý cám đưa thêm cho một gói bột trắng.

Sau khi kiểm tra đột xuất một số cơ sở, đoàn đã phát hiện trang trại của anh Nguyễn Quyền Anh ở xóm 12b, xã Dương Liễu có sử dụng chất Salbutamol với mức 4.845ppb (gấp gần 100 lần ngưỡng cho phép).

Đề hạn chế đến mức tối đa việc người dân sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, ông Dũng cho rằng một mặt cần tuyên truyền rộng rãi đến người dân, mặt khác cần tiếp tục thanh tra, điều tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

“Hiện chỉ có 10 công ty được phép nhập chất Salbutamol, do đó trong thời gian tới hải quan, Bộ NNPTNT, Bộ Công Thương, Bộ Y tế… cần đẩy mạnh phối hợp chặt chẽ hơn nữa, kiểm soát chặt việc sử dụng sản phẩm khi nhập về, tránh tình trạng thất thoát, không kiểm soát” – ông Dũng nói.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Dự báo khô hạn lịch sử trong mùa đông xuân Dự báo khô hạn lịch… FPT và Fujitsu thử nghiệm nông nghiệp thông minh tại Việt Nam FPT và Fujitsu thử nghiệm…