Tin nông nghiệp Ống hút làm từ gạo, tự hủy trong vòng 3 tháng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Ống hút làm từ gạo, tự hủy trong vòng 3 tháng

Tác giả Hoài Thanh (Theo Arirang News), ngày đăng 09/05/2019

Ống hút làm từ gạo, tự hủy trong vòng 3 tháng

Chính phủ Hàn Quốc thông báo sẽ loại bỏ hoàn toàn ống hút và cốc nhựa dùng một lần ở các cửa hàng cà phê và những điểm công cộng khác vào năm 2027. Đây là nỗ lực mới nhất của chính phủ Hàn Quốc nhằm giảm lượng rác thải khó tái chế trong toàn bộ quá trình sản xuất, tiêu dùng. Cùng với đó, một loạt giải pháp đã được đưa ra để thay thế cho ống hút bằng nhựa dùng một lần, trong đó có những chiếc ống hút giàu chất dinh dưỡng được làm từ gạo, có vị nhân sâm này có thể ăn được.

Với chiếc ống hút sản xuất từ gạo, bạn có thể nhâm nhi một ly cà phê Americano nóng trong vòng 2-3 tiếng hoặc thưởng thức một tách trà đá trong khoảng 10 giờ.

Nếu bạn không thích ăn chiếc ống hút sau khi uống, nó sẽ phân hủy một cách tự nhiên chỉ trong 3 tháng thay vì 500 năm tuổi thọ của một ống hút nhựa.

Ống hút này có chứa 50 calories, thực khách có thể ăn được sau khi sử dụng. 

Anh Kim Gwang-Pil, Người phát minh ra ống hút làm từ gạo cho biết: “Mục tiêu của tôi là sản xuất ra ngày càng nhiều những chiếc ống hút thơm ngon chứa nhiều vitamin, hồng sâm, Chitosan để từ đó hấp dẫn người tiêu dùng hơn”.

Anh Kim Gwang-Pil còn chia sẻ rằng, anh cũng sẽ tập trung vào kiểu dáng, kích thước của sản phẩm ống hút bằng gạo để thu hút khách hàng.

Hiện các quán cà phê ở thủ đô Seoul cũng bắt đầu tham gia chiến dịch loại bỏ rác thải nhựa.

Đồ uống và các món tráng miệng được phục vụ cùng với những vật liệu có thể tái sử dụng như ống hút làm từ thép không rỉ hoặc từ giấy cùng những chiếc cốc thủy tinh.

Những tiệm cà phê này cũng động viên thực khách cân nhắc và sống thân thiện với môi trường bằng cách khuyến khích họ mua ống hút bằng thép không rỉ và tất nhiên, để đảm bảo vệ sinh thì cửa hàng cũng bán kèm một chiếc chổi cọ để vệ sinh ống hút bằng thép sau khi dùng.

Cô Song Ga-Hyung, Nhân viên phục vụ ở một quán cà phê thuộc Seoul, cho biết, ban đầu, thói quen mang theo một ống hút bằng thép không rỉ khiến nhiều người không thoải mái cho lắm: “Lúc đầu, khách hàng khá bối rối. Nhưng sau khi tìm hiểu các lí do về môi trường đằng sau việc làm này, họ đã không ngần ngại mang theo ống hút của riêng mình đi”.

Ngoài ống hút bằng gạo hay bằng thép không rỉ, ống hút làm từ tre, nứa và làm từ giấy cũng là một sản phẩm thay thế ở Hàn Quốc trong năm nay. Theo đó, các khách sạn hạng sang ở Seoul sẽ lần đầu tiên đưa đưa ống hút làm từ tre, nứa và giấy vào sử dụng từ tháng 9 này.

Bên cạnh việc hình thành nên những thói quen  mới thì vấn đề an toàn vệ sinh cũng là điều đang được các doanh nghiệp ở Seoul quan tâm.

Tuy nhiên giá thành của những chiếc ống hút thay thế này cũng là điều đáng bàn. Chẳng hạn một chiếc ống hút bằng giấy có giá gấp 10 lần ống hút nhựa, nhưng các nhà hoạt động môi trường tin rằng chúng đáng giá. Bởi rất có thể, chính những chiếc ống hút này là sự khở đầu của một cuộc sống xanh hơn.

Được biết, cùng với nỗ lực loại bỏ ống hút nhựa trước năm 2027, chính phủ Hàn Quốc cũng có kế hoạch sẽ giảm rác thải thực phẩm bằng cách bắt buộc nhiều khu chung cư lắp đặt thùng rác thông minh có gắn chip giúp phát hiện những hộ gia đình vứt đi quá nhiều đồ ăn thừa, qua đó ngăn ngừa lãng phí đồ ăn.

Thông qua các biện pháp này, Hàn Quốc dự kiến sẽ giảm 20% lượng rác thải, và nâng tỷ lệ tái chế thực tế từ 70% lên 82% vào năm 2027.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản xuất thịt bò từ tảo biển Sản xuất thịt bò từ… Nhà sáng chế miệt vườn và cây kéo cắt tỉa cành cây đa năng Nhà sáng chế miệt vườn…