Tin nông nghiệp Nuôi sâu gạo thay thế dầu cọ
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nuôi sâu gạo thay thế dầu cọ

Tác giả Trần Bích (theo TGTT), ngày đăng 27/04/2019

Nuôi sâu gạo thay thế dầu cọ

Biteback là một trong ba startup đoạt giải trong kỳ thi Indoor Agriculture Pitch do Indoor Ag-Con, một tổ chức được Newbean Aspital sáng lập năm 2013.

Vấn đề Biteback đặt ra là tìm nguyên liệu thay thế dầu cọ.Hiện nay dầu cọ được sử dụng phổ biến nhất trong các loại dầu thực vật, chiếm đến 50% số sản phẩm đóng gói ở các siêu thị.Chưa có thứ nào có thể thay thế dầu cọ trên thị trường.Dầu cọ có năng suất cao hơn, ít tốn phân, thuốc trừ sâu và năng lượng đầu vào so với các loại dầu thực vật khác.Ước tính có khoảng “300 sân bóng đá” rừng nhiệt đới được phát quang mỗi giờ để nhường chỗcho các đồn điền trồng cọ.

Giải pháp được Biteback đưa ra là sử dụng côn trùng ăn được để làm nguồn chất béo và dầu lành mạnh và bền vững hơn. Côn trùng được dùng là ấu trùng sâu gạo (Zophobas morio). Sâu gạo còn gọi là sâu quy, siêu sâu là một loại bọ cánh cứng, do được coi là loài xâm lấn nên hiện nay đang bị nhiều nơi cấm khai thác.

Ấu trùng sâu gạo sinh sản nhanh đến mức chúng vượt qua năng suất dầu cọ gần 40 lần trên cùng diện tích đất, và trại nuôi có thể được thu nhỏ theo chiều thẳng đứng, và được cho ăn bằng các dòng chất thải nông – công nghiệp. Ấu trùng sâu gạo cung cấp axít béo có đặc tính lành mạnh hơn.

Biteback đã phát triển một công nghệ chế biến cho phép chiết xuất hơn 90% chất béo từ khối sinh thể côn trùng, được chưng cất thành nhiều thành phần công năng khác nhau như dầu ăn, bơ, cồn béo, và năng lượng sinh học.

Indoor Agriculture Pitch là mô hình hàng đầu nông nghiệp trong nhà, thực hành canh tác, nuôi cá và côn trùng ở các hệ thống trong nhà dưới hình thức thuỷ canh, nuôi trồng cộng sinh, khí canh. Cuộc thi được thiết kế để hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành nông nghiệp trong nhà đang phát triển vượt bậc và phát hiện các ý tưởng đổi mới sáng tạo mới nhất trong lĩnh vực nông nghiệp trên toàn cầu. Cuộc thi được Indoor Ag-Con và nhà tài trợ hàng đầu Enterprise Singapore đồng tổ chức. Mỗi đơn vị đoạt giải được trợ cấp 50.000 đôla Singapore (tương đương 36.750 USD), được chia làm hai phần: khoản trợ cấp tiền mặt 25.000 đô Singapore có thể được sử dụng để tăng tốc các nỗ lực thương mại hoá, và 25.000 đô Singapore có thể chuyển đổi thành cổ phiếu vốn trong vòng huy động vốn tiếp theo.

Mỗi đội chiến thắng cũng nhận được tư vấn kỹ thuật và cơ sở từ nhà tài trợ và nhà triển lãm của Indoor Ag-Con Asia, Smithers-Oasis.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Startup chỉ tuyển dụng nhân công ngắn giờ Startup chỉ tuyển dụng nhân… Mô hình xử lý bảo quản và đóng gói hoa lan cắt cành phục vụ xuất khẩu Mô hình xử lý bảo…