Mô hình kinh tế Nuôi Lợn Sạch, Thu Lãi Cao
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nuôi Lợn Sạch, Thu Lãi Cao

Ngày đăng 11/02/2012

Nuôi Lợn Sạch, Thu Lãi Cao

Nghe nhiều về mô hình nuôi lợn sạch của chị Nguyễn Thị Mỹ, chúng tôi tìm về thôn Kế Sung, xã Phú Diên, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế để tìm hiểu.

Chúng tôi đến gia trại nuôi lợn của chị Mỹ vừa lúc chị đang xuất bán lứa lợn thứ 3 trong năm 2011. Cuối năm thị trường có nhu cầu cao về sản phẩm thịt gia súc, gia cầm, giá cả cũng cao hơn ngày thường, nên lứa lợn này chị thu được hơn 60 triệu đồng. Trừ chi phí, chị Mỹ bảo năm nay đủ sắm cái tết sung túc cho cả gia đình và hai bên nội ngoại.

Bên tách trà nóng, chị Mỹ kể, chị lập thân với hai bàn tay trắng. Dù chăm chỉ, cày cấy quanh năm, song cuộc sống của vợ chồng chị vẫn khốn khó trăm bề. Năm 1997, thấy mô hình chăn nuôi lợn của các gia đình hàng xóm có hiệu quả, chị bàn với chồng chuyển từ làm ruộng sang chăn nuôi.

Ban đầu, chồng chị chưa đồng ý vì sợ rủi ro và vất vả, nhưng thấy vợ quyết tâm nên anh đành gật đầu. Vợ chồng chị vay 30 triệu đồng để xây chuồng trại và mua 20 con lợn giống. Nhờ chăm sóc đúng biện pháp kỹ thuật nên lứa đầu tiên, vợ chồng chị lãi ròng gần 10 triệu đồng.

Thấy nuôi lợn theo cách này hiệu quả, chị thôi không làm ruộng để tập trung nuôi lợn. Qua tham gia các lớp học ngắn hạn về kỹ thuật chăn nuôi lợn, chị áp dụng các kiến thức rất hiệu quả. Thành công bước đầu giúp chị tự tin mở rộng chuồng trại, mỗi năm chị nuôi 3 lứa, lúc cao điểm nuôi 50 con lợn thịt... Hiện mỗi năm vợ chồng chị Mỹ thu lãi từ 50-70 triệu đồng từ nuôi lợn.

"Tôi thành công là nhờ tuân thủ các nguyên tắc trong chăn nuôi. Thứ nhất, luôn giữ vệ sinh chuồng trại sạch sẽ. Kế đến là tiêm vaccin đúng liều lượng và đúng thời điểm. Khi vào chuồng lợn, tôi phải sát trùng chân tay để diệt mầm bệnh. Với thức ăn cho lợn, phải đảm bảo nguyên tắc đủ, đúng lượng, sạch và dinh dưỡng cao. Tuyệt đối không cho lợn ăn thức ăn sống để tránh các bệnh về tiêu hóa"- chị Mỹ chia sẻ kinh nghiệm.

Để tiết kiệm chi phí và đảm bảo môi trường, anh chị còn đầu tư xây dựng hầm khí biogas. Cũng do vậy mà khu vực nuôi lợn của chị Mỹ không có mùi xú uế. Mô hình nuôi lợn sạch của chị được nhiều ND trong vùng tìm đến học tập, áp dụng.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Ngư Dân Khai Thác Được Nhiều Tôm Hùm Nhí Ngư Dân Khai Thác Được… Nấm Xanh Phát Huy Hiệu Quả Trên Đồng Ruộng Nấm Xanh Phát Huy Hiệu…