Cà chua Syngenta ra mắt giống cà chua Yoom mới lạ
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Syngenta ra mắt giống cà chua Yoom mới lạ

Tác giả Kim Long (Chinadaily; FP), ngày đăng 23/02/2022

Syngenta ra mắt giống cà chua Yoom mới lạ

Nhà sản xuất hạt giống, thuốc bảo vệ thực vật và dinh dưỡng Thụy Sĩ chính thức công bố giống cà chua Yoom chất lượng cao, nhắm vào thị trường đang lớn mạnh Trung Quốc.

Trang trại cà chua Yoom tại Beijing Hortipolaris. Ảnh: FreshPlaza

Theo đó, Syngenta đã giới thiệu hai giống cà chua bi mang tên Yoom cocktail và cà chua ngọt dimple cherry tại Thượng Hải, nhằm mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm hương vị mới. Hiện cả hai loại cà chua này đã có mặt tại chuỗi siêu thị Ole, hệ thống kinh doanh của Tập đoàn Tài nguyên quốc gia Trung Quốc.

Erik Fyrwald, Giám đốc điều hành tập đoàn Syngenta cho biết, những sản phẩm này đều là những giống cà chua phổ biến nhất được Syngenta chọn tạo thông qua phương pháp lai tạo truyền thống trong nhiều năm qua. Chỉ những giống có triển vọng nhất mới được tiếp tục nghiên cứu trồng thử nghiệm, cho đến khi tìm được giống tốt nhất và chúng đều có vẻ ngoài tuyệt đẹp và vị chua ngọt độc đáo.

"Xu thế tiêu thụ thực phẩm phản ánh sự phát triển của nền kinh tế đang ngày một tăng lên. Các loại thực phẩm mà người dân ăn không những đang đa dạng hơn mà còn ngày càng trở nên tinh tế hơn và nhất là chúng còn phải tốt cho sức khỏe hơn. Điều này đang minh chứng cho một nền nông nghiệp đã chuyển đổi đáng kể ở Trung Quốc", Qin Hengde, chủ tịch Syngenta Group phụ trách thị trường Trung Quốc cho biết.

Giám đốc điều hành đơn vị sản xuất giống cà chua Yoom cho biết, công ty đã in mã QR để khách hàng có thể truy xuất và kiểm soát chất lượng ngay trên bao bì của hai sản phẩm này. Người tiêu dùng có thể dễ dàng có được thông tin về toàn bộ chuỗi sản phẩm, từ trang trại đến cửa hàng, bằng cách quét mã bằng điện thoại thông minh của họ, để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ding Lixin, một nhà nghiên cứu tại Học viện Khoa học Nông nghiệp Trung Quốc ở Bắc Kinh, ngoài việc đảm bảo an ninh lương thực và giải quyết các vấn đề môi trường trong lĩnh vực nông nghiệp, Trung Quốc còn phải nuôi sống dân số ngày một tăng và ngày càng giàu có- họ yêu cầu thực phẩm tốt hơn và bổ dưỡng hơn.

Beijing Hortipolaris là một trong những công ty đầu tiên tham gia trồng thử nghiệm cà chua Yoom tại Trung Quốc. Xu Dan, phát ngôn viên của Beijing Hortipolaris cho hay, giống cà chua này rất giàu anthocyan, một chất chống oxy hóa mạnh có khả năng chống kháng bệnh và lợi ích của nó cho sức khỏe không cần phải bàn cãi.

“Nhưng đặc điểm nổi bật nhất chính là màu sắc của nó. Cà chua Yoom có màu tím đậm, thay vì màu đỏ truyền thống. Hơn nữa, cà chua Yoom là cà chua cocktail, chứ không phải là cà chua bi thường thấy. Cà chua Yoom trung bình nặng khoảng 35-40 gram. Đây không phải là kích cỡ phổ biến đối với cà chua ở thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, phản hồi từ thị trường cho thấy nó khá thích hợp để mở rộng ở Trung Quốc”, ông Xu nói.

"Cà chua Yoom được coi là loại cà chua dành cho phân khúc cao cấp, và giá cao gấp 3-4 lần cà chua bi đỏ thông thường. Giống cà chua này vừa giàu khoáng chất, anthocyan và carotene lại vừa có giá trị dinh dưỡng cao. Ngoài ra, giống cà chua này vừa cân đối giữa chua ngọt, hương thơm khá đậm đà, có thể dùng nấu ăn hoặc dùng làm các món salad", đại diện Beijing Hortipolaris sở hữu trang trại 3,3 ha ở quận Mật Vân, ngoại ô Bắc Kinh cho biết.

Vào ngày 7 tháng 8 năm 2021, Tập đoàn Syngenta chi nhánh Trung Quốc đã tổ chức sự kiện "Hành trình nếm thử hương vị cà chua Yoom” tại thành phố Thượng Hải. Theo đó hai loại cà chua rất đặc biệt giống Yoom đã ra mắt lần đầu tiên dưới sự chứng kiến ​​của đại diện các bên, mang đến cho người tiêu dùng một trải nghiệm vị giác hoàn toàn mới.

Là giống ưu việt được lai tạo bằng phương pháp lai tạo truyền thống, cà chua Yoom không chỉ có giá trị siêu cao mà còn có hương vị thơm ngon độc đáo. Trước đó, giống cà chua dòng cocktail  "Yoom Yangmu" trồng tại Hà Lan, với lớp vỏ màu tím có vị chua ngọt, giòn, giàu axit amin và hương vị độc đáo, đã giành được giải thưởng Sáng tạo ở Hội chợ Rau quả Berlin và giải thưởng Món ngon của Bỉ. Trong khi đó, dòng cà chua bi dimple cherry lại có vị ngọt và thịt giòn tươi và béo ngậy đậm đà, rất thích hợp dùng trong các bữa ăn nhẹ hay tiệc trà.

Syngenta Group thâm nhập vào thị trường Trung Quốc từ năm 1998, đến nay đã thành lập các trung tâm phân phối tại 12 thành phố trên khắp đại lục, bao gồm Thượng Hải, Bắc Kinh, Đông Quan, Thẩm Dương, Tây An và Hạ Môn, và kinh doanh hơn 90 mặt hàng trái cây và rau quả trong suốt bốn mùa, từ chuối, dứa đến nhiều loại sản phẩm trái cây và rau của quả khác bao gồm cam quýt, táo, lê, nho, bơ...


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Giống cà chua TO 383 Giống cà chua TO 383