Tin thủy sản Nuôi ếch trong lồng lưới để gia tăng năng suất
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nuôi ếch trong lồng lưới để gia tăng năng suất

Tác giả Thái Hà, ngày đăng 17/01/2018

Nuôi ếch trong lồng lưới để gia tăng năng suất

Mô hình nuôi ếch bằng lồng lưới, kết hợp nuôi cá dưới ao đang đem lại hiệu quả cho nhiều bà con nông dân. Làm lồng bằng lưới nilon thuận tiện cho quá trình chăm sóc ếch, giảm chi phí mà hiệu quả năng suất vẫn cao.

Làm lồng bằng lưới nilon thuận tiện cho quá trình chăm sóc ếch. Ảnh minh họa

Mô hình nuôi ếch bằng lồng lưới, kết hợp nuôi cá dưới ao đang đem lại hiệu quả cho nhiều bà con nông dân. Trong đó, làm lồng bằng lưới nilon thuận tiện cho quá trình chăm sóc ếch, đặc biệt là giúp người nuôi giảm chi phí nhiều lần so với làm chuồng bằng bể xi măng.

Không cần đất để xây dựng chuồng trại nuôi ếch, ông Lã Đức Quảng ở xã Suối Hai, Ba Vì, Hà Nội đã tận dụng diện tích mặt nước khu Suối Hai để vừa nuôi cá vừa nuôi ếch, theo thông tin từ TTĐT Việt Linh. 

Trên là ếch, dưới là cá, đây là cách thức nuôi kết hợp độc đáo của ông Quảng. Thức ăn rơi vãi của ếch sẽ là nguồn thức ăn cho cá. Điều này giảm được số lượng thức ăn cung cấp cho cá, đồng thời hạn chế khả năng ao nuôi bị ô nhiễm. Kết hợp với việc nuôi ếch ở vùng nước lưu thông, đàn ếch của ông Quảng giảm 20% các loại bệnh. 

Một trong những kỹ thuật bảo đảm hiệu quả chăn nuôi của ông Quảng là thiết kế chuồng nuôi ếch bằng các tấm lưới nilon. “Việc sử dụng lưới nilon nuôi ếch giúp tôi tiết kiệm khoảng 60% chi phí so với làm bể xi măng như trước kia”- Ông Quảng chia sẻ.

Nếu có ao, hồ tự nhiên, tận dụng mặt nước để nuôi ếch. Dưới lồng ếch vẫn nuôi cá bình thường mà lại không tốn nhiều thức ăn cho cá. Các loại cá thích hợp cho môi trường này là: trê phi, rô phi, rô đồng và cá lóc (cá tràu). Các loại cá này thích nghi được nhiều môi trường, hơn nữa lại tạp ăn và kháng bệnh cao. 

Hồ nuôi ếch nên phát quang xunh quanh bờ để hạn chế lá cây rụng xuống nhiều làm đục nước và gây hôi, thối. Sau đó đặt lồng lưới xuống ao kéo cho vuông vắn và cho tấm xốp nổi trong lồng lấy nơi cho ếch nằm và để thức ăn.

Cách cấu tạo lồng lưới như sau: dùng lưới nilon tự nhiên đan thành từng lồng riêng lẻ, sao cho chiều rộng khoảng 1,5m, chiều dài 3,0m, chiều cao 2,0m nhằm tiện chăm sóc, kiểm tra khi cần thiết. Tấm dưới cùng nên dùng loại lưới thưa hơn để khi ếch ăn không hết, thức ăn sẽ rơi xuống cho cá ăn.

Kích cỡ mắt lưới khoảng 0,5-1cm, bà con không nên dùng mắt lưới lớn hơn 1cm, ếch sẽ dễ bị thất thoát ra ngoài, hoặc nếu mắt lưới mau thì những chất thải của ếch sẽ tích tụ, gây ô nhiễm lồng nuôi. 

Mật độ thả nuôi ếch từ 100 - 150 con/m2, kích cỡ 5 - 10 g/con. So với nuôi ếch trên cạn thì mật độ nuôi ếch trong lồng lưới nhiều hơn từ 10-20 con/m2. Khi ếch nuôi khoảng 15 ngày, ếch đạt kích cỡ 100g, bà con nên tiến hành san thưa ếch với mật độ 70 - 80 con/m2.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
'Nâng chất' chọn tạo tôm giống 'Nâng chất' chọn tạo tôm… Lai tạo giống ếch đồng và ếch Thái Lan để gia tăng năng suất Lai tạo giống ếch đồng…