Tin nông nghiệp Nông dân giỏi được kết nạp Đảng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nông dân giỏi được kết nạp Đảng

Tác giả Trần Thế, ngày đăng 05/12/2016

Nông dân giỏi được kết nạp Đảng

Từ nguồn quần chúng tiêu biểu là hơn 4.000 nông dân (ND) sản xuất kinh doanh giỏi, Hội ND các xã của huyện Bình Chánh đã lập danh sách, sàng lọc những người đủ tiêu chuẩn để giới thiệu vào Đảng.

Trong ảnh: Anh Phan Tiến Đạt – một nông dân ưu tú của huyện Bình Chánh đã đứng vào hàng ngũ Đảng. Ảnh: T.T

Giờ về khu A (xã Bình Lợi), những rẫy mía khẳng khiu, khô khốc trước đây đã nhường chỗ cho những vườn mai xanh ngắt, rộng lớn của nhiều nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG). Trong số đó, anh Phan Tiến Đạt – ND đi đầu trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ mía sang mai vàng cho giá trị kinh tế cao, Chủ nhiệm câu lạc bộ Sinh vật cảnh xã Bình Lợi đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Theo anh Đạt, hiện ở khu A có khoảng 800 hộ dân (xã có 2 khu A và B) thì hơn 200 hộ đang trồng mai với diện tích khoảng 200ha. Chỉ tính riêng câu lạc bộ Sinh vật cảnh xã Bình Lợi với hơn 10 thành viên, mỗi năm đã xuất bán 200.000 cây nguyên liệu, hàng nghìn cây thành phẩm. Năm 2011, nhận thấy anh là quần chúng ưu tú, chi bộ ấp đã giới thiệu, bồi dưỡng và anh được kết nạp Đảng.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Đệ – ND chuyên trồng lan cắt cành ở xã Quy Đức (huyện Bình Chánh) cho biết, nhờ tham gia sinh hoạt Hội nên thường xuyên được tập huấn các khóa kỹ thuật về chăm bón hoa lan. Hiện ông Đệ đã đầu tư mở rộng vườn lan lên 4.000m2, cho thu nhập 600 triệu đồng/năm.

Năm 2009, ông vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. "Nhờ tổ chức Đảng, nay tôi thật sự trưởng thành, được Chi bộ ấp 4 phân công giúp đỡ 2 đồng chí. Hiện 1 đồng chí đã được kết nạp Đảng, đồng chí còn lại đang chờ ngày để kết nạp. Họ cũng là ND SXKDG như tôi" - ông Đệ thổ lộ.

Bí thư Đảng ủy xã Đa Phước Nguyễn Thanh Bạch cho biết, từ thực tiễn cộng với quá trình hỗ trợ gần gũi của các cấp ủy Đảng và chính quyền, nhiệm kỳ vừa qua, Đa Phước đã có 474 ND SXKDG các cấp. Năm đầu của nhiệm kỳ mới, Đảng ủy xã Đa Phước đã sàng lọc được 10 ND SXKDG đủ điều kiện để kết nạp Đảng và sắp tới sẽ tổ chức kết nạp cho anh Phạm Thanh Minh – ND đang nuôi hơn 3.000m2 tôm. Còn theo Ban tổ chức Huyện ủy Bình Chánh, 5 năm qua, số lượng hội viên ND ưu tú, ND SXKDG được giới thiệu vào Đảng là 182, trong đó có 40 người đã được kết nạp Đảng theo Đề án số 02-ĐA/HU của Huyện ủy Bình Chánh.

Ông Nguyễn Văn Phụng - Bí thư Huyện ủy Bình Chánh thông tin, hiện nay một bộ phận ND còn chưa đáp ứng trình độ văn hóa theo quy định nên việc phát triển Đảng trong lực lượng này còn hạn chế. Để khắc phục, huyện sẽ ưu tiên đào tạo, phổ cập giáo dục cho những ND ưu tú, ND SXKDG… để tạo nguồn cho Đảng, cùng bà con ND phát triển kinh tế nông nghiệp địa phương theo hướng bền vững. “Quan điểm của huyện là không chạy theo chỉ tiêu số lượng, mà cần thực chất” - ông Phụng khẳng định.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Trồng gấc lai hàng hóa thu lãi 80 triệu đồng/ha Trồng gấc lai hàng hóa… Các “đại gia” cà phê rang xay đầu tư mạnh vào Việt Nam Các “đại gia” cà phê…