Tin thủy sản Nỗi lo đầu ra sản phẩm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nỗi lo đầu ra sản phẩm

Tác giả Hồ Kim, ngày đăng 14/06/2016

Nỗi lo đầu ra sản phẩm

Anh Phong chia sẻ: "Tôi gắn bó với nghề nuôi cá sấu đã hơn 10 năm, nhưng chưa năm nào giá cá lại thấp như hiện nay. Nếu như trước đây, sau mỗi vụ nuôi tôi đều có lãi thì hiện nay đứng ngồi không yên vì giá cá cứ liên tục giảm. Hiện tôi còn 2 chuồng cá sấu hơn 150 con, đã tới lứa bán gần 1 năm qua, nhưng không thể bán, vì bán ngay lúc này thì cầm lỗ là cái chắc".

Hiện tại 1 con cá sấu nặng từ 25 - 50kg, trong khi đó con giống lúc anh mua đã 800.000 đồng, rồi tiền điện, nước, chi phí thức ăn gần 3 năm qua. Với giá bán 100.000 đồng/kg như hiện nay coi như không có lời, có khi còn phải lỗ, anh Phong cho biết thêm.

Không riêng gì con cá sấu, những mặt hàng nông sản như rau, củ, quả do bà con nông dân trồng theo dự án trồng rau an toàn quy mô hộ gia đình cũng đang gặp nhiều khó khăn cho đầu ra sản phẩm. Ông Nguyễn Văn Huệ, ấp Ðông Hưng, xã Tân Hưng Ðông, huyện Cái Nước, là 1 trong 40 hộ nông dân thực hiện mô hình trồng rau an toàn, chia sẻ: "Mặc dù quy trình trồng rau an toàn không khó nhưng rất vất vả. Từ khâu cải tạo đất, gieo trồng, chăm sóc, bón phân, phòng trừ sâu bệnh đến khâu thu hoạch phải tuân thủ theo quy trình nghiêm ngặt, nhưng khi mang ra thị trường thì giá cả không ổn định.

"Vụ màu đầu tiên sau khi thu hoạch giá cả cũng tương đối, nhưng chỉ được một thời gian ngắn thì giảm dần. Thương lái đến tận nhà thu mua với giá rất rẻ, thậm chí không mua vì chê trái nhỏ, xấu, màu sắc không bắt mắt so với các mặt hàng ở những nơi khác chuyển về. Hiện tôi còn hơn 1.000m2 trồng cà phổi đã đến điểm thu hoạch nhưng không tìm được đầu ra, đành phải bán rẻ cho thương lái, còn không bán thì đành mang đi bỏ chứ không biết làm sao, coi như kiếm lại chút tiền để bù vào chi phí sản xuất", ông Huệ nói.

"Khuyến khích bà con tăng gia phát triển sản xuất, áp dụng nhiều đối tượng sản xuất trên cùng một đơn vị diện tích rất cần sự hỗ trợ của các cấp, các ngành về việc tìm đầu ra ổn định, lâu dài, tránh tình trạng giá cả bấp bênh", anh Phong mong muốn.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Chưa có quy định giới hạn hàm lượng phenol trong cá Chưa có quy định giới… Nuôi cá tra theo công nghệ Đan Mạch Nuôi cá tra theo công…