Tin thủy sản Những lợi ích bất ngờ của cá ngừ
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Những lợi ích bất ngờ của cá ngừ

Tác giả VnMedia, ngày đăng 24/03/2021

Những lợi ích bất ngờ của cá ngừ

Với sự phát triển nhanh chóng của xã hội hiện đại, đời sống vật chất ngày càng tăng, nhiều người bắt đầu chú trọng đến sức khỏe của họ. Cá ngừ là một thực phẩm giàu chết dinh dưỡng và đã trở thành thực phẩm phổ biến hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Dưới đây là một tác dụng của cá ngừ đối với sức khỏe của con người:

Giảm cân

Cá ngừ chứa ít chất béo và calo, nhưng nó là thực phẩm phong phú protein và các chất dinh dưỡng khác. Ăn cá ngừ không chỉ  duy trì một thân hình eo thon mà còn có thể cân bằng các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Cá ngừ là một sự lựa chọn lý tưởng cho những người phụ nữ muốn giảm cân.

Bảo vệ gan và tăng cường chức năng gan

Cuộc sống hiện đại khiến cho con người phải chịu áp lực công việc rất lớn, họ thường mệt mỏi hơn, do đó con người rất dễ mắc các bệnh về gan. Cá ngừ giàu DHA, EPA và taurine, có thể giảm lượng chất béo trong máu và thúc đẩy sự tái sinh của các tế bào gan. Do đó, thường xuyên ăn cá ngừ có thể bảo vệ gan, tăng cường chức năng bài tiết của nó và làm giảm tỷ lệ mắc bệnh gan.

Ngăn ngừa xơ vữa động mạch

Xơ vữa động mạch là một mối đe dọa nghiêm trọng đối với người cao tuổi. Ăn cá ngừ có thể làm giảm mức độ lipid máu và các mạch máu, có hiệu quả ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

Giảm mức độ cholesterol “xấu”

EPA, protein và taurine có trong cá ngừ có tác dụng làm giảm mức độ cholesterol trong cơ thể con người. Vì vậy, thường xuyên ăn cá ngừ có hiệu quả có thể làm giảm cholesterol "xấu" trong máu và tăng cholesterol "tốt", do đó ngăn ngừa các bệnh gây ra bởi mức cholesterol cao.

Kích hoạt các tế bào não và thúc đẩy các hoạt động trong não

DHA là một loại acid béo không bão hòa mà không thể được sản xuất bởi cơ thể con người. Đây là một trong những chất dinh dưỡng cần thiết cho hoạt động bình thường của não bộ. Cá ngừ giàu DHA, do đó, ăn cá ngừ có thể thúc đẩy sự tái sinh của các tế bào não, cải thiện trí nhớ và ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ.

Ngăn ngừa thiếu máu thiếu sắt

Sắt là một yếu tố không thể thiếu trong cơ thể con người. Cá ngừ có chứa một số lượng lớn sắt và B12, có thể dễ dàng hấp thụ bởi cơ thể con người. Thường xuyên ăn cá ngừ có thể bổ sung sắt đầy đủ cho cơ thể con người và ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Vì vậy, cá ngừ là một loại thức ăn sử dụng tốt nhất cho những người thiếu máu.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nấm men giúp cá vượt qua căng thẳng do nuôi mật độ cao Nấm men giúp cá vượt… Người nuôi tôm có đang sử dụng thức ăn dư thừa? Người nuôi tôm có đang…