Mô hình kinh tế Nhà nông trẻ thành công với bưởi da xanh
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nhà nông trẻ thành công với bưởi da xanh

Ngày đăng 03/11/2015

Nhà nông trẻ thành công với bưởi da xanh

 Không những thế, anh Liêm còn là một cán bộ Đoàn nhiệt huyết, có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương.

Kế thừa vườn bưởi của gia đình từ năm 2008, anh Liêm đã chủ động tìm tòi, học tập kỹ thuật tiến hành trồng bưởi da xanh trên diện tích 2,5 ha.

Từ kinh nghiệm của gia đình truyền đạt, cộng với kiến thức tự học ở các kênh thông tin và thực tiễn tham quan các vườn bưởi đã giúp anh gây dựng thành công mô hình.

Anh Liêm nói: “Khi mình học hỏi thì phải biết lọc ra ưu điểm và khuyết điểm để phù hợp với điều kiện mình có.

Nếu trong quá trình sản xuất, không chịu khó học hỏi thì mình sẽ thất bại”.

Là một nhà nông trẻ nhưng với sự cố gắng và siêng năng trong lao động, anh Liêm đã thành công ngay từ thời gian đầu khởi nghiệp.

Các kỹ thuật mới được áp dụng trên vườn bưởi của anh đã đem lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình.

Trung bình mỗi năm, anh Liêm có mức thu nhập từ vườn bưởi hơn 500 triệu đồng; đồng thời tạo việc làm cho nhiều thanh niên ở địa phương.

Vì thế, anh được nhiều nông dân tin tưởng, đến tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm về trồng bưởi.

Không chỉ sản xuất giỏi, anh Liêm còn là một cán bộ Đoàn tâm huyết trong công tác.

Ngoài thời gian dành cho vườn bưởi, anh vẫn luôn hoàn thành tốt vai trò là Bí thư Chi đoàn ấp Chánh Hưng.

Với phương châm cùng tăng gia sản xuất, giúp nhau vượt khó, anh đã tạo điều kiện cho một số đoàn viên thanh niên có việc làm để ổn định kinh tế cho gia đình từ việc trồng bưởi da xanh.

Thời gian qua, anh Liêm còn hỗ trợ hơn 200 cây giống bưởi da xanh cho đoàn viên thanh niên và hộ nghèo ở địa phương trồng, phát triển kinh tế.

Ngoài ra, anh còn hỗ trợ kinh phí tổ chức các cuộc thi của chi đoàn, tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Những nỗ lực của anh Liêm trong sản xuất nông nghiệp và công tác Đoàn đã được Tỉnh đoàn, Trung ương Đoàn ghi nhận và khen thưởng.

Đặc biệt, anh đã đạt giải thưởng Lương Định Của năm 2013 dành cho nhà nông trẻ xuất sắc, nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2014.

Anh Liêm còn là đại biểu tham gia Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ IV năm 2015 và tham dự Đại hội Công dân trẻ tỉnh năm 2015.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
ĐBSCL chỉ có 10 loại trái cây chủ lực cho xuất khẩu ĐBSCL chỉ có 10 loại…  Ông Miên mía Ông Miên mía