Tin nông nghiệp Nghiên cứu tiết lộ tiêm gia súc hiện tại làm tăng nguy cơ tổn thương
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nghiên cứu tiết lộ tiêm gia súc hiện tại làm tăng nguy cơ tổn thương

Tác giả 2LUA.VN biên dịch, ngày đăng 02/06/2018

Nghiên cứu tiết lộ tiêm gia súc hiện tại làm tăng nguy cơ tổn thương

Vương quốc Anh - Nghiên cứu của các chuyên gia tại Đại học Nottingham cho thấy rằng kỹ thuật tiêm hiện tại ở bò sữa cần phải thay đổi để tránh nguy cơ chấn thương thần kinh.

Nghiên cứu được thực hiện bởi một nhóm bác sĩ thú y với chuyên môn về giải phẫu, bệnh lý và lâm sàng đã phát hiện ra rằng phương pháp tiêm hiện tại có nhiều khả năng gây tổn thương dây thần kinh hông - đặc biệt là ở bò sữa có điểm số tình trạng cơ thể thấp, chẳng hạn như bò mới đẻ con.

Nông dân chăn nuôi gia súc đang đối mặt với những thách thức lớn về lợi nhuận trong khi vẫn phải duy trì các tiêu chuẩn phúc lợi động vật cao do nhà bán lẻ và người tiêu dùng yêu cầu. Nếu khuyến nghị từ nghiên cứu này được nông dân và bác sĩ thú y áp dụng thì nó sẽ góp phần nâng cao phúc lợi của bò sữa.

Tiến sĩ Wendela Wapenaar, Phó Giáo sư về Sức khỏe động vật và khoa nghiên cứu bệnh dịch, đã phát triển dự án tại Trường đại học y khoa và khoa học thú y.

Cô nói: "Cũng như các bác sĩ thú y, cải thiện phúc lợi động vật là một trong những mục tiêu chính của chúng tôi, và trong một thời gian dài tôi muốn trả lời câu hỏi về nguy cơ gây tổn hại dây thần kinh hông khi tiêm bò sữa ở vùng mông.

“Nghiên cứu của chúng tôi xác nhận nguy cơ làm tổn thương dây thần kinh rất cao khi tiêm bò ở vùng mông . Ở bò thịt, nông dân và bác sĩ thú y đã tránh vùng này vì giá trị của thịt cắt, tuy nhiên, vị trí này vẫn được tiêm ở bò sữa vì sự tiện lợi.

“Trong thí nghiệm của mình, chúng tôi hỏi những người đã tiêm vào vùng mông của gia súc, trước đó đã tiêm vào vùng mông trái và phải trong xác chết, như thể đó là 'một con bò bình thường'. Thật ngạc nhiên, 69 phần trăm những người tham gia đã tiêm vào 5cm từ dây thần kinh hông và một số người còn lại tiêm ngay vào dây thần kinh hông.

"Chúng tôi cũng phát hiện ra rằng dây thần kinh rộng hơn trước đây được báo cáo trong sách giáo khoa, ở vùng mông, dây thần kinh rộng 3,5 đến 4,5cm, làm cho người tiêm khó tránh hơn. Độ sâu của dây thần kinh thay đổi; giữa bề mặt da và dây thần kinh chỉ có 2,5cm; độ sâu này phụ thuộc vào tình trạng cơ thể của bò. "

Nghiên cứu này được thực hiện như một học phần nghiên cứu đại học thú y và bắt đầu vào năm 2015. Các dự án nghiên cứu giúp sinh viên thú y năm thứ ba có cơ hội khám phá nghiên cứu thú y và khám phá khả năng nghề nghiệp của họ trong lĩnh vực này.

Tiến sĩ Wapenaar đã làm việc với Rosanna Kirkwood, một sinh viên đại học rất quan tâm đến sức khỏe động vật nuôi.

Cô nói: "Dựa trên những kết quả của chúng tôi, tôi khuyên nên tiêm tất cả gia súc ở cổ khi có thể, nếu điều này không khả thi và vùng mông được sử dụng làm vị trí tiêm cơ, thì nên chọn một vị trí bên hông.

"Khu vực giữa xương lưỡi liềm và xương hông có khối lượng cơ lớn, và không có cấu trúc thần kinh cơ bản nào có nguy cơ. Sự thay đổi nhỏ trong kỹ thuật tiêm có thể ngăn ngừa tổn thương thần kinh và chúng tôi hy vọng nông dân và các bác sĩ thú y sẽ ghi nhận lời khuyên này để số lượng bò ít bị tổn thương dây thần kinh hông hơn trong tương lai và tránh gây đau không cần thiết. "

Bản ghi hình tóm tắt dự án từ Nhóm nghiên cứu sức khỏe dân số Ruminant có sẵn thông qua kênh Nottingham You Tube và toàn bộ bài báo, Rủi ro gây tổn thương do điều trị đối với dây thần kinh hông ở bò sữa, mô tả nghiên cứu đã được công bố bởi tạp chí thú y .


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Trồng dừa xiêm - mô hình lý tưởng cho nông dân Trồng dừa xiêm - mô… Kế hoạch dự phòng cho hiện tượng cắn đuôi ở đàn lợn Kế hoạch dự phòng cho…