Mô hình kinh tế Ngăn Chặn Lây Nhiễm Cúm Gia Cầm Qua Biên Giới
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Ngăn Chặn Lây Nhiễm Cúm Gia Cầm Qua Biên Giới

Ngày đăng 20/08/2013

Ngăn Chặn Lây Nhiễm Cúm Gia Cầm Qua Biên Giới

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có công điện khẩn về việc tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm ngăn chặn lây nhiễm bệnh cúm gia cầm qua biên giới.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, ngày 11/8/2013, cơ quan y tế của Trung Quốc đã xác nhận ca tử vong thứ 45 do virus cúm H7N9. Như vậy, tính đến nay đã có 134 người bị nhiễm virus H7N9 tại Trung Quốc và có 45 ca tử vong (chiếm tỷ lệ 33,6%), trong đó có những ca mắc bệnh tại tỉnh Quảng Đông gần với các tỉnh biên giới phía Bắc của nước ta.

Mặt khác, tình hình buôn bán, vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu qua biên giới và gia cầm không rõ nguồn gốc vẫn xảy ra ở một số tỉnh phía Bắc và ngày càng tinh vi hơn.

Cùng với đó, ngày 13/8/2013, cơ quan Y tế của Campuchia cũng xác nhận thêm 2 trường hợp mới bị mắc bệnh cúm gia cầm. Kể từ đầu năm 2013 đến nay, tổng số người mắc bệnh cúm gia cầm H5N1 tại Campuchia là 16 người, trong đó có 11 ca tử vong (chiếm tỷ lệ gần 68,8%). Đặc biệt, dịch cúm gia cầm đã xảy ra ở người và có nhiều ca tử vong thuộc các tỉnh biên giới giáp với nước ta.

Trước tình trạng này, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu các cấp, ngành tiếp tục khẩn trương chỉ đạo thực hiện các biện pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn có hiệu quả sự xâm nhiễm các chủng virus cúm gia cầm vào trong nước; đặc biệt là việc nghiêm cấm vận chuyển, buôn bán, giết mổ, tiêu thụ gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu qua biên giới, kể cả hình thức cho, tặng gia cầm và sản phẩm gia cầm qua biên giới của các tổ chức, cá nhân và cư dân khu vực biên giới.

Đặc biệt cần tuyên truyền để nhân dân giám sát phát hiện, đấu tranh, không tiếp tay cho các hoạt động buôn bán, vận chuyển, giết mổ gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu vào trong nước tiêu thụ.

Đồng thời, cần rà soát, tổ chức tiêm phòng triệt để vắc xin cúm cho đàn gia cầm, nhất là các tỉnh có nguy cơ cao (khu vực giáp biên giới Campuchia, nơi có ổ dịch cũ, xung quanh khu vực có ổ dịch mới, nơi có mật độ chăn nuôi gia cầm cao…).

Về tình hình dịch cúm gia cầm đã xuất hiện trên đàn chim cút tại tỉnh Tiền Giang, theo Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, tính đến ngày 13/8 dịch đã xuất hiện trong 4 tuần với tổng số chim cút bị mắc bệnh phải tiêu hủy là hơn 26.000 con.

Ngoài ra, Cục Thú y cũng triển khai giám sát tại 60 chợ, điểm buôn bán gia cầm nhập lậu tại 9 tỉnh, thành phố, trong đó có Hà Nội. Qua xét nghiệm 2.554 mẫu gia cầm nhập lậu và loại thải, hiện chưa phát hiện virus cúm A/H5N1.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Gia Cầm Tăng Giá Gia Cầm Tăng Giá Trúng Cá Dìa Con Trúng Cá Dìa Con