Tin thủy sản Năm thách thức lớn đối với lĩnh vực thủy sản toàn cầu
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Năm thách thức lớn đối với lĩnh vực thủy sản toàn cầu

Tác giả 2LUA.VN biên dịch, ngày đăng 03/09/2020

Năm thách thức lớn đối với lĩnh vực thủy sản toàn cầu

Kiến thức hạn chế về các yêu cầu dinh dưỡng của đại đa số các loài cá và giáp xác hiện đang nuôi là một trong năm thách thức lớn nhất hiện nay đối với các nhà sản xuất thủy sản.

Nhu cầu dinh dưỡng chính xác của đại đa số các loài thủy sản nuôi trồng vẫn còn là một bí ẩn

Vì vậy, Tiến sĩ Albert Tacon đã tranh luận trong một hội thảo trực tuyến gần đây được tổ chức bởi Mạng lưới các nhà dinh dưỡng nuôi trồng thủy sản và Jefo , trong đó ông đã phác thảo những thách thức cần phải vượt qua của ngành thủy sản để đảm bảo sự tăng trưởng bền vững của nuôi trồng thủy sản toàn cầu.

Phát triển các thành phần biển và thức ăn sống thay thế hiệu quả 

Chúng tôi có hơn 244 loài cá và tôm khác nhau (nhu cầu thủy sản), về hầu hết thông tin - từ lần cho ăn đầu tiên đến quy mô thị trường, đến sinh sản - chúng tôi không có manh mối. Đối với một số loài chúng tôi làm - đặc biệt là đối với cá hồi - nhưng đối với hầu hết các loài chúng tôi không làm. Và bởi vì chúng tôi không phụ thuộc vào các thành phần như bột cá và dầu cá, nên theo quan sát của bác sĩ Tacon, người có sự nghiệp bao gồm vai trò với FAO và hiện đang làm việc với trang trại thủy sản ở Hawaii với tư cách là nhà tư vấn độc lập về nuôi trồng thủy sản và dinh dưỡng nuôi trồng thủy sản .

Mặc dù, ông thừa nhận, có phạm vi để nuôi trồng thủy sản toàn cầu mặc dù nguồn cung cấp nguyên liệu biển còn hạn chế, cần nhiều công việc để đảm bảo thức ăn sử dụng các thành phần mới có thể cung cấp lợi ích giống như cả bột cá và dầu cá - chắc chắn nhiều hơn một nguồn protein và lipid tương ứng.

Ông cũng chỉ ra một loạt các loài cần thức ăn sống vẫn còn là một sự bế tắc tiềm ẩn cho sự phát triển của ngành.

“Mặt khác của tình hình là bởi vì chúng tôi đang phát triển nhiều loài ấu trùng hoặc các loài bố mẹ và vì chúng tôi không thực sự biết yêu cầu của chúng, chúng tôi có một khu vực vẫn phụ thuộc rất nhiều vào việc sử dụng thức ăn sống dưới dạng artemia, luân trùng hoặc copepod hoặc - ở các dạng cá giống - polychaetes hoặc các loài khác, anh nói.

Giảm sự phụ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu

Vấn đề thứ hai được Dr Tacon nhấn mạnh là sự phụ thuộc vào các thành phần thức ăn nhập khẩu. Ở châu Á, ông lưu ý, 50-80 phần trăm các thành phần trong thức ăn thủy sản được nhập khẩu và đó là một bức tranh tương tự ở châu Mỹ, ngoài Brazil và Hoa Kỳ. Vì rằng hầu hết các mặt hàng này phải được mua bằng đô la Mỹ, ông nói thêm, vì vậy giá rất biến động và phụ thuộc vào tỷ giá hối đoái.

Cải thiện khả năng tiêu hóa

Vấn đề thứ ba, ông nhấn mạnh là mối quan tâm ngày càng tăng đối với môi trường và tính bền vững, được nâng cao bởi thực tế là có rất nhiều cá được sản xuất trong các vùng nước công cộng. Kết quả là, ông lập luận rằng, có một sự gia tăng về các loại thức ăn dễ tiêu hóa làm giảm chất thải vào môi trường.

Đầu tư vào khả năng R & D lớn hơn

Yếu tố áp chót được tiến hành bởi Tiến sĩ Tacon là nhu cầu các nhà sản xuất thức ăn thủy sản phát triển các cơ sở R & D của riêng chúng - một yếu tố liên quan đến điểm đầu tiên của ông, về lỗ hổng kiến thức về nhu cầu dinh dưỡng của nhiều loài và cũng để giúp hòa nhập nguyên liệu mới vào chế độ ăn uống của những loài mà nhu cầu dinh dưỡng được biết đến.

Ở nhiều nước châu Á, ở nhiều nước Mỹ Latinh, các công ty thức ăn chăn nuôi đã có một số, nhưng chúng tôi phải thực hiện R & D hôm nay cho ngày mai - chúng tôi biết rằng giá đang tăng, chúng tôi biết rằng có những sản phẩm mới trên thị trường nhưng chúng tôi phải có các cơ sở R & D riêng của chúng tôi, nơi chúng tôi có thể giảm chi phí và nơi chúng tôi có thể thử nghiệm các sản phẩm mới và đổi mới. Điều này rất quan trọng, tiến sĩ Tacon nói.

Tận dụng tối đa các thành phần địa phương

Điều này dẫn đến điểm cuối cùng mà ông nêu ra - liên quan đến nhu cầu các quốc gia sử dụng nguyên liệu thô địa phương tốt hơn.

Những loại này có thể có tỷ lệ tiêu hóa thấp, protein thấp hơn, chất xơ cao hơn. Nhưng sử dụng các kỹ thuật chế biến sáng tạo, sử dụng công nghệ lên men, chúng tôi thực sự có thể cải thiện giá trị dinh dưỡng của các sản phẩm này. Chúng ta có thể tiêu diệt nhiều yếu tố chống dinh dưỡng và nếu cá hoặc tôm không có enzyme để tiêu hóa các thành phần này, chúng ta có thể tiêu hóa chúng trước hoặc chúng ta có thể đưa enzyme vào thức ăn để giúp động vật thủy sản. Đó là điều mà ngành chăn nuôi gia cầm đã làm trong một thời gian rất dài và chúng ta cũng có thể làm điều tương tự, ông nhấn mạnh.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Aller Aqua cung cấp nguồn cấp dữ liệu tối ưu hóa RAS mới Aller Aqua cung cấp nguồn… Khí ô-zôn làm tăng năng suất trong các hệ thống nuôi trồng thủy sản tuần hoàn Khí ô-zôn làm tăng năng…