Tin thủy sản Một bước quan trọng để quản lý dịch bệnh trong lĩnh vực cá hồi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Một bước quan trọng để quản lý dịch bệnh trong lĩnh vực cá hồi

Tác giả 2LUA.VN biên dịch, ngày đăng 23/10/2021

Một bước quan trọng để quản lý dịch bệnh trong lĩnh vực cá hồi

Một dịch vụ mới tự động cảnh báo người nuôi cá hồi về các bệnh không lây nhiễm - chẳng hạn như tụ huyết trùng, CMS, AGD - trong khu vực của họ đã được Manolin đưa ra hôm nay.

Theo công ty khởi nghiệp, đây là hệ thống đầu tiên và duy nhất hiện có để thông báo cho nông dân về nguy cơ mắc các bệnh không lây nhiễm trong khu vực của họ - hiện chưa được các cơ quan quản lý của chính phủ Na Uy theo dõi.

Nhóm Manolin tại một trang trại cá hồi, gần Bergen

“Sự bùng phát của những căn bệnh này đang ngày càng gia tăng và là mối đe dọa rất lớn đối với ngành công nghiệp. Chúng tôi rất vui khi cho phép người nông dân chia sẻ ngay lập tức thông tin về các bệnh nghiêm trọng trong một mạng lưới an toàn chỉ dành cho nông dân. Điều này sẽ giúp các trang trại có thêm thời gian để lập kế hoạch các biện pháp an toàn sinh học có thể giảm thiểu tác động của những căn bệnh này đối với khu vực của họ và toàn bộ ngành công nghiệp ”, Tony Chen, đồng sáng lập và CEO của công ty khởi nghiệp phân tích dữ liệu, cho biết trong một thông cáo báo chí.

Cuộc khảo sát hàng năm của nhân viên y tế cá và các thanh tra của Cơ quan An toàn Thực phẩm Na Uy cho thấy CMS được coi là vấn đề quan trọng nhất liên quan đến tỷ lệ tử vong ở cá hồi nuôi vào năm 2020

Dữ liệu thành viên trong ngành * của Manolin cho thấy các bệnh không lây nhiễm gây ra ít hơn 1 phần trăm tổng số ca tử vong từ năm 2012 đến năm 2016, nhưng đã tăng lên 10 phần trăm vào năm 2019 và 9 phần trăm vào năm 2020. Cho đến nay vào năm 2021, các bệnh không lây nhiễm chiếm 7 phần trăm trong tổng số tử vong được báo cáo.

Theo báo cáo của Viện Thú y Na Uy năm 2020, "Tình hình sức khỏe trong nuôi trồng thủy sản Na Uy", số địa phương được chẩn đoán mắc hội chứng bệnh cơ tim (CMS) tăng hơn ba lần từ năm 2010 đến năm 2020, từ 49 đến 154. Cuộc khảo sát hàng năm về nhân viên y tế cá và Các thanh tra của Cơ quan An toàn Thực phẩm Na Uy phát hiện ra rằng CMS được coi là vấn đề quan trọng nhất liên quan đến tỷ lệ tử vong ở cá hồi nuôi vào năm 2020. Cũng có sự gia tăng liên quan đến sự bùng phát bệnh tụ huyết trùng kể từ năm 2017.

"Chúng tôi rất vui mừng về bản cập nhật này và tin rằng đó là một bước tiến quan trọng trong việc quản lý dịch bệnh cho ngành này. Đối với chúng tôi, có một cách để chia sẻ thông tin bệnh liên quan một cách an toàn trong mạng có nghĩa là chúng tôi không chỉ có thêm thời gian để ngăn ngừa bệnh mà còn cho phép Kristian Botnen, Giám đốc điều hành của Lingalaks cho biết.

Cùng với các cảnh báo dịch bệnh mới, Manolin đã phát hành các công cụ đo điểm chuẩn mới và phân tích không gian địa lý trên nền tảng của mình ngay hôm nay. Người dùng có thể tạo một tài khoản miễn phí tại app.manolinaqua.com để khám phá dữ liệu về bệnh, rận biển và điều trị hiện tại và lịch sử trong khu vực của họ.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Phát triển một công cụ kiểm tra hàng loạt bệnh tim cá Phát triển một công cụ… CRISPR được sử dụng để tìm gen kháng IPN ở cá hồi nuôi CRISPR được sử dụng để…