Tin thủy sản Phát triển một công cụ kiểm tra hàng loạt bệnh tim cá
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Phát triển một công cụ kiểm tra hàng loạt bệnh tim cá

Tác giả 2LUA.VN biên dịch, ngày đăng 23/10/2021

Phát triển một công cụ kiểm tra hàng loạt bệnh tim cá

Một công cụ kiểm tra hàng loạt đơn giản và hiệu quả về chi phí có thể nhanh chóng phát hiện một loạt các tình trạng bệnh tim ở cá hồi đang được phát triển bởi một nhóm các nhà nghiên cứu nuôi trồng thủy sản ở Scotland.

Liên minh sẽ tìm cách sàng lọc tốt hơn và xác định đặc điểm sức khỏe tim của cá hồi bằng cách nghiên cứu các dấu ấn sinh học máu cụ thể cho thấy sự hiện diện của các bệnh cơ tim như viêm tim và cơ xương (HSMI), hội chứng bệnh cơ tim (CMS) và bệnh tuyến tụy (PD). Việc đánh giá bệnh với độ chính xác cao là rất khó với các kỹ thuật chẩn đoán hiện nay, đặc biệt là khi chúng ở giai đoạn đầu.

Quy tụ các chuyên gia từ Đại học Glasgow, Đại học Edinburgh, Cooke Aqu Nuôi trồng Scotland, Life Diagnostics Ltd, Viện Nghiên cứu Moredun, Di truyền Benchmark và Trung tâm Đổi mới Nuôi trồng Thủy sản Bền vững (SAIC), dự án sẽ cung cấp một công cụ mới đơn giản để sử dụng cho Các chuyên gia sức khỏe cá, có thể dễ dàng triển khai tại các trang trại cá, và mang lại những lợi ích tức thì và thiết thực trong việc phòng chống dịch bệnh, điều trị sớm hơn, quản lý đàn và nhân giống kháng bệnh.

Các bài kiểm tra - sẽ trả về kết quả trong vòng 45 phút - có thể giúp các nhà sản xuất hiểu được cá bị ảnh hưởng như thế nào và thông báo cho các lựa chọn quản lý nguồn cung tốt nhất

Các nhà nghiên cứu sẽ thu thập và phân tích máu cá hồi để theo dõi những thay đổi trong các dấu ấn sinh học liên quan từ cá tại nhiều địa điểm nuôi trồng thủy sản Cooke Scotland và thử nghiệm các dòng cá hồi Đại Tây Dương Benchmark trong vài tháng tới. Đại học Edinburgh sẽ đánh giá các mẫu bệnh tim, xác định tình trạng sức khỏe của cá và cung cấp dữ liệu xác nhận của các xét nghiệm chẩn đoán.

Các xét nghiệm - sẽ trả lại kết quả trong vòng 45 phút - có thể giúp người sản xuất hiểu cá bị ảnh hưởng như thế nào và thông báo cho các lựa chọn quản lý đàn tốt nhất, cũng như xác định cá có sức đề kháng sinh lý cao hơn đối với bệnh cơ tim.

Philippe Sourd, bác sĩ thú y cấp cao tại Cooke Aquionary Scotland, cho biết: “Ngành nuôi trồng thủy sản được dẫn dắt bởi khoa học và với tư cách là những nhà sản xuất cá hồi có trách nhiệm, chúng tôi không ngừng tìm kiếm những đổi mới thiết thực nhằm tối đa hóa sức khỏe và phúc lợi của cá. Dự án này có thể trang bị cho chúng tôi các công cụ để tiến hành kiểm tra sức khỏe quần thể có ý nghĩa ở cấp độ chuồng trại hoặc trang trại, điều này sẽ giúp chúng ta tăng cường hiểu biết hơn nữa về các mô hình sức khỏe tim của cá hồi.

“Việc thu thập dữ liệu thời gian thực, cùng với thông tin chính xác và đáng tin cậy về tình trạng đàn cá hồi của chúng tôi, là ưu tiên hàng đầu vì nó cho phép các quy trình ra quyết định hiệu quả và can thiệp sớm để tăng cường sức khỏe, thể trạng và năng suất của đàn vật nuôi của chúng tôi. Bằng cách làm việc với các đối tác học thuật để chứng minh các công cụ chẩn đoán, chúng tôi tin rằng công nghệ này có thể mang lại lợi ích cho người nuôi cá hồi - và những người nuôi cá tiềm năng nói chung - như một công cụ thiết yếu để thúc đẩy các chiến lược về sức khỏe và sức khỏe của cá ”.

Việc phát triển một hệ thống xét nghiệm hàng loạt không gây chết người đối với bệnh cơ tim có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể đối với thách thức ngày càng tăng trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản. Trong năm 2018 tại Na Uy, chỉ riêng CMS được coi là một trong những vấn đề lớn nhất đối với người nuôi cá, với chi phí liên quan ước tính khoảng 145 triệu euro.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Bộ ba ra mắt ứng dụng mới cho nông dân nuôi trồng thủy sản châu Á Bộ ba ra mắt ứng… “Một bước quan trọng để quản lý dịch bệnh” trong lĩnh vực cá hồi “Một bước quan trọng để…