Mô hình kinh tế Mô Hình Nuôi Thỏ Cho Thu Nhập Cao
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Mô Hình Nuôi Thỏ Cho Thu Nhập Cao

Ngày đăng 12/08/2014

Mô Hình Nuôi Thỏ Cho Thu Nhập Cao

Gần 12 năm lập nghiệp trên vùng đất khó, bằng ý chí và nghị lực, vợ chồng anh Nguyễn Quang Trường (32 tuổi) và chị Mai Thị Ngoan (31 tuổi), trú ấp 3, xã Tân Thành (TX. Đồng Xoài, Bình Phước) đã là chủ một mô hình kinh tế tổng hợp với 3 ha cao su, điều, kết hợp chăn nuôi thỏ cho thu nhập trên 300 triệu đồng/năm.

Năm 2002, vợ chồng anh đến Bình Phước lập nghiệp trên mảnh đất hoang sơ. Năm 2012, trong khi chờ thu hoạch cao su và điều, anh Trường đi khắp nơi học hỏi kinh nghiệm chăn nuôi heo. Với ước mơ làm kinh tế trang trại, anh mạnh dạn vay vốn ngân hàng xây chuồng trại và ban đầu nuôi 10 con heo nái để gây giống, 50 con heo thịt.

Sau gần một năm, hiệu quả kinh tế không cao và do dịch bệnh nên đàn heo đã giảm một nửa, giá heo lại thấp trong khi giá thức ăn tăng cao. Đầu năm 2013, gia đình anh chuyển sang nuôi gà công nghiệp. Đàn gà có hơn 1.000 con và phát triển rất tốt. Tuy vậy, do gặp dịch, giá gà thấp nên bán hết đàn, anh Trường lỗ 60 triệu đồng.

Rút kinh nghiệm từ những lần thất bại, anh Trường tiếp tục tìm hiểu các mô hình khác để tìm ra vật nuôi phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Năm 2013, thông qua các phương tiện truyền thông, được biết mô hình nuôi thỏ đạt hiệu quả kinh tế cao, anh Trường tìm mua 5 cặp thỏ giống về nuôi thử nghiệm.

Anh mua sách hướng dẫn cách nuôi, chăm sóc thỏ. Sau 3 tháng nuôi và nhân giống thành công, anh Trường đã nâng quy mô đàn thỏ lên khoảng 300 con. Qua tuyển chọn, anh Trường đã có giống thỏ chất lượng, đạt trọng lượng bình quân từ 2,5 đến 4kg/con sau 3-4 tháng nuôi.

Anh Trường cho biết: Lúc đầu cũng gặp một số trở ngại như thỏ bị bệnh, không có đầu ra, nhiều lúc muốn bỏ nhưng thấy nuôi không tốn nhiều công sức và chi phí nên cố gắng bám trụ. Học hỏi kỹ thuật trong sách và đúc kết kinh nghiệm thực tế nên chăn nuôi thỏ ngày càng dễ và thị trường cũng đã mở rộng. Thỏ thịt hiện có giá 100-120 ngàn đồng/kg.

Chia sẻ kinh nghiệm, anh Trường cho biết, thỏ con từ khi mới sinh ra đến khi tách mẹ khoảng 1 tháng, nuôi khoảng 5 tháng sau sẽ phối giống. Để thỏ giống khỏe mạnh, sinh sản tốt nên cho thỏ phối giống bình quân 3 tháng sinh sản 2 lứa. Mỗi lứa thỏ mẹ có thể đẻ từ 7 đến 10 con.

Thỏ dễ nuôi, thức ăn chủ yếu là cỏ, các loại rau xanh, phải cho thỏ uống nước sạch, khu vực nuôi thoáng mát, giữ cho thỏ không bị lạnh và nắng nóng. Cần vệ sinh chuồng trại, khu vực nuôi thường xuyên để hạn chế bệnh. Khi phát hiện bệnh phải điều trị kịp thời, nhất là bệnh ghẻ.

Anh Trường phấn khởi chia sẻ: “Mỗi tuần, tôi cung cấp cho nhà hàng 10 con thỏ, bình quân 3kg/con. Trừ chi phí mỗi tháng cho thu nhập khoảng 10 triệu đồng”.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cây Điều Ở Mô Hình Thâm Canh Đạt Năng Suất Cao Cây Điều Ở Mô Hình… Nuôi Bò Sữa Hướng Đi Hiệu Quả Của Xã An Sinh (Quảng Ninh) Nuôi Bò Sữa Hướng Đi…