Mô hình kinh tế Mô Hình Hiệu Quả Cho Tôm Nuôi Ở Đà Nẵng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Mô Hình Hiệu Quả Cho Tôm Nuôi Ở Đà Nẵng

Ngày đăng 13/06/2014

Mô Hình Hiệu Quả Cho Tôm Nuôi Ở Đà Nẵng

Vụ mùa bội thu của người nuôi tôm thôn Trường Định (xã Hòa Liên, H.Hòa Vang Đà Nẵng) có thể giúp những vùng nuôi tôm khác học tập mô hình nhờ đầu tư đúng hướng và sự thống nhất của các hộ dân tham gia Chi hội.

Những ngày qua, vụ mùa nuôi tôm chân trắng ở thôn Trường Định bắt đầu thu hoạch. Tại đây có 23 hộ nuôi trên diện tích 15,25 ha, thu về 58,9 tấn tôm. Khác với cảnh mặc ai nấy bán ở những vùng chăn nuôi khác, tại thôn đã thành lập Chi hội nuôi tôm nhằm thống nhất giá, đảm bảo quyền lợi cho hội viên. Với mức giá tôm thương phẩm 125.000 đồng/kg (khoảng 100 con/kg), toàn thôn thu về 7,36 tỉ đồng, người nuôi tôm lãi ròng từ 100-400 triệu đồng/hộ sau khi trừ chi phí.

Con tôm Trường Định trước đây luôn thấp thỏm cảnh được mùa mất giá hoặc dịch bệnh do kiểu làm tự phát của các hộ dân, chỉ cần một hộ làm ô nhiễm nguồn nước sẽ ảnh hưởng đến các khu vực nuôi lân cận, dịch bệnh từ đó cũng bùng phát. Ông Trương Tấn Mạnh, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Liên (H.Hòa Vang) cho hay, đây là năm thành công nhất của người nuôi tôm địa phương, bí quyết nằm ở chỗ Chi hội nuôi tôm Trường Định ra đời đã tập hợp các hộ nuôi, cùng thống nhất và chia sẻ kinh nghiệm để tất cả cùng đạt được lợi ích.

Nhờ có Chi hội, người nuôi tôm cùng đầu tư mua giống tại cơ sở uy tín đảm bảo, cải tạo ao nuôi đúng kỹ thuật, ý thức cao việc giữ gìn vệ sinh nguồn nước chung và áp dụng thả giống đúng lịch thời vụ. Ông Mạnh khẳng định, thực tế sự thành công lớn của mùa vụ năm nay đã chứng minh cho người nuôi tôm thấy được giá trị của ý thức tập thể thống nhất trong Chi hội và đầu tư nuôi theo phương pháp khoa học. Từ đó, hộ nuôi trong thôn càng quyết tâm hơn, có bài bản hơn trong mở rộng sản xuất, cũng như đúc kết bài học kinh nghiệm cho các vùng nuôi tôm khác học tập.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Bảo Vệ Các Loài Cá Quý Hiếm Bảo Vệ Các Loài Cá… Lan Đón Khách Và Lan Tiễn Khách Lan Đón Khách Và Lan…