Mô hình kinh tế Bảo Vệ Các Loài Cá Quý Hiếm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Bảo Vệ Các Loài Cá Quý Hiếm

Ngày đăng 13/06/2014

Bảo Vệ Các Loài Cá Quý Hiếm

Từ năm 2012 đến nay, An Giang đều tổ chức thả cá về thiên nhiên, số lượng ngày càng tăng về loài, trong đó có một số loại cá quý hiếm. Việc làm này nhằm kêu gọi cộng đồng ý thức bảo vệ nguồn lợi thủy sản có trong thiên nhiên, nhất là những loài cá trước đây nổi tiếng vì thịt ngon, số lượng nhiều, nay đã đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

Trong khi những doanh nghiệp, người dân tham gia thả cá về thiên nhiên, lại có một số trường hợp tương phản với hành động tích cực bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn An Giang, đã có nhiều loài cá hiếm nay được đánh bắt với trọng lượng lớn.

Ngày 7-1, một nhóm ngư dân bắt được con cá đuối nước ngọt, nặng trên 90 kg. Ngày 13-1, ngư dân lại thả lưới bắt được cá chình nước ngọt, nặng trên 8 kg. Các ngư dân cho biết, hiện nay thả câu, giăng lưới cũng bắt được nhiều cá sửu to, có con cân nặng trên 7 kg. Tại sông Vàm Nao chảy qua ba huyện Châu Phú, Phú Tân và Chợ Mới, ngư dân cũng bắt được nhiều cá bông lau, từ 5 - 8 kg/con. Ngày 14-1 trên sông Vàm Nao, ngư dân đã đánh bắt được con cá hô nặng 86kg.

Điều đáng nói là những con cá "khủng" này khi bị đánh bắt, đều được đưa ngay vào nhà hàng để trở thành những món đặc sản đắt tiền. Chi cục Thủy sản An Giang đã vận động, tuyên truyền các nhà hàng ở An Giang không nên mua các loại cá lớn do ngư dân đánh bắt, ngày càng khan hiếm trong tự nhiên như cá tra dầu, cá hô... về xẻ thịt bán làm món ăn cho thực khách.

Tuy nhiên, với mức giá quá hấp dẫn đối với người bán, như cá hô có giá 320.000đ/kg, cá sửu 120.000đ/kg… khi trở thành món ăn cao cấp trong nhà hàng, thì dù có giá cả triệu đồng thì vẫn có người mua.

Vấn đề là hiện nay chưa có "Quỹ bảo vệ nguồn lợi thiên nhiên, động vật quý hiếm", nên thay vì được thu mua để lưu giữ giống, bảo tồn nguồn gen quý hiếm, thì các động vật, thủy sản vẫn trở thành món ăn không hơn không kém. Việc này giống như chúng ta đang giữ những viên ngọc quý, nhưng do không biết gìn giữ nên ngày càng mất đi, mà không bao giờ tái tạo lại được cho đời sau.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Hội Thảo Mô Hình Trình Diễn Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Theo Hướng Sinh Học Hội Thảo Mô Hình Trình… Mô Hình Hiệu Quả Cho Tôm Nuôi Ở Đà Nẵng Mô Hình Hiệu Quả Cho…