Nuôi lợn (Heo) Lợn con cai sữa sớm có thể loại bỏ vi-rút PRC
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Lợn con cai sữa sớm có thể loại bỏ vi-rút PRC

Tác giả N.T.H. (Theo pigprogress), ngày đăng 15/11/2018

Lợn con cai sữa sớm có thể loại bỏ vi-rút PRC

Một nghiên cứu của Canađa đã phát hiện ra rằng có thể tạo ra những con lợn con âm tính với vi-rút Coronavirus gây bệnh viêm phổi ở lợn (Porcine Respiratory Coronavirus – PRCv), từ một đàn lợn dương tính với PRCv. Điều này đạt được thông qua cai sữa sớm cho lợn con và cách ly. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Swine Health and Production.

Các nhà nghiên cứu đã mô tả vi-rút Coronavirus (PRCv) gây bệnh viêm phổi ở lợn là “một biến thể của vi-rút viêm dạ dày – ruột truyền nhiễm (TGEv)”. Coronavirus gây viêm phổi ở lợn xâm chiếm đường hô hấp của lợn, trái với TGEv gây lây nhiễm chọn lọc và sao chép ở tế bào hấp thụ đường ruột (enterocytes) trong ruột non. Lợn bị nhiễm do tiếp xúc trực tiếp hoặc truyền qua không khí. Mật độ lợn, đặc tính mùa và khoảng cách gần của trại nuôi lợn ảnh hưởng đến việc truyền lan vi rút PRCv.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng vi-rút lưu hành ở Bắc Mỹ và điều kiện lợn có kết quả âm tính với vi rút PRCv là yêu cầu của một số nước có nhu cầu nhập khẩu lợn từ Bắc Mỹ.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành một nghiên cứu để xác định xem liệu những con lợn con âm tính với vi rút PRCv có thể được sinh ra từ những con lợn nái dương tính với vi rút PRCv hay không thông qua việc cai sữa sớm và cách ly để nuôi.

Một đàn 250 con lợn nái nằm ở phía tây nam Ontario, Canađa, đã được lựa chọn cho nghiên cứu này, chủ yếu diễn ra trong năm 2010. Trong số đó, 40 lợn con được cai sữa sớm từ một đàn lợn nái dương tính với vi-rút PRCv và được kiểm tra hàng tháng về các kháng thể PRCv và vi-rút trong bốn tháng. Trong khi một số lợn con cho kết quả dương tính với PRCv vào giai đoạn đầu của nghiên cứu, tất cả các con lợn đều cho kết quả xét nghiệm âm tính ở giai đoạn sau của nghiên cứu này.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Tổ hợp khẩu phần cho gia cầm và heo với DDGS Tổ hợp khẩu phần cho… Tiềm năng của các axit hữu cơ trong khẩu phần thức ăn cho lợn Tiềm năng của các axit…