Cây bạc hà Làm đẹp toàn thân bằng lá bạc hà
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Làm đẹp toàn thân bằng lá bạc hà

Tác giả Guu, ngày đăng 28/09/2016

Làm đẹp toàn thân bằng lá bạc hà

Nhưng liệu bạn có bao giờ tụ hỏi lá bạc hà vì sao lại được sử dụng nhiều để sản xuất mỹ phẩm đến thế hay công dụng làm đẹp của bạc hà là gì chưa?

Chăm sóc răng

Không phải tự nhiên mà rất nhiều loại kem đánh răng có mùi bạc hà tự nhiên. Bởi bạc hà có chứa chất khử trùng bảo vệ răng của bạn khỏi sự tấn công của các loại vi khuẩn gây hại.

Sử dụng bạc hà trong thức ăn và trà uống hàng ngày giúp khoang miệng của bạn trở nên sạch sẽ và khỏe mạnh hơn.

Đẩy lùi stress

Khi bạn cảm thấy mệt mỏi và stress, hãy uống một tách trà hoặc coctail bạc hà. Chúng có tác dụng như một loại thuốc an thần nhẹ làm dịu cơ thể bạn. Đặc biệt, trà bạc hà còn có tác dụng loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể nhờ tính chất lợi tiểu và kháng khuẩn. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng vài lá bạc hà tươi vì vào bồn nước tắm và ngâm mình trong đó để giảm mệt mỏi, căng thẳng.

Chăm sóc tóc

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng bạc hà rất có ích cho mái tóc của bạn. Tuy nhiên bạn không nên bôi chúng trực tiếp vào da đầu.

Đổ khoảng 50 ml nươc vào bình xịt rồi thêm vào đó hai giọt tinh dầu bạc hà. Bạn có thể dử dụng hỗn hợp này như một loại dầu xả tự nhiên và cảm nhận mùi hương tuyệt vời cũng như tác dụng của nó đem lại cho mái tóc của bạn.Cách này không chỉ làm tóc giảm nhờn mà còn có tác dụng loại bỏ gầu rất hiệu quả.

Dưỡng da

Nước ép lá bạc hà là một công cụ làm sạch da tuyệt vời. Nước bạc hà có tác dụng làm mềm da, chữa viêm nhiễm da, đồng thời trị mụn. Nó cũng có thể dùng để trị các vết cắn của côn trùng như muỗi.

Ngoài ra, bạc hà còn có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu. Trộn vài giọt tinh dầu bạc hà vào kem dưỡng thể của bạn và bôi lên da sau khi tắm sẽ giúp da bạn được thư giãn và trở nên hồng hào, tươi mới hơn.

Trị mụn

Cây bạc hà có tính kháng khuẩn rất cao, giúp tiêu diệt những vi trùng gây bệnh trên da tại những nơi bị chấn thương. Với ai có làn da nhờn, việc dùng bông gòn thấm nước bạc hà vào mỗi buổi tối trong vòng 45 phút sẽ mang lại hiệu quả tốt vì nước bạc hà không chỉ làm làn da bớt bóng nhờn, mà còn trị mụn, ngăn ngừa da khô. Nước bạc hà được làm rất đơn giản là chọn lá bạc hà tươi, đem nghiền nhỏ, vắt lấy nước.

Những vùng da khác có nhiều chất nhờn như lưng cũng thường bị mụn. Trong trường hợp này, hãy bỏ một nắm lá bạc hà hoặc tinh dầu bạc hà vào bồn tắm nước nóng và massage nhẹ nhàng, chất nhờn sẽ được tẩy bỏ, đồng thời việc lưu thông máu cũng tốt hơn.

Massage chân

Đôi chân chúng ta hằng ngày phải chịu đựng rất nhiều áp lực. Vì vậy, hãy xoa dịu đôi chân mệt mỏi theo công thức: một ly muối biển, 1/3 ly dầu ôliu và sáu muỗng tinh dầu bạc hà. Sau khi rửa sạch chân bằng nước, ngâm chân trong hỗn hợp này và massage nhẹ nhàng đôi chân, sau đó rửa sạch lại bằng nước.

Muối sẽ là chất massage giúp tẩy sạch các tế bào chết, còn chất menthol trong bạc hà làm mềm các cơ đau mỏi, giúp bàn chân mau chóng trở lại trạng thái cân bằng.

Giảm cân

Trong mùa đông, tăng cân là điều dễ xảy ra. Để chủ động tránh tăng cân nên hít hương bạc hà. Một nghiên cứu của Trường đại học Wheeling Jesuit (Mỹ) đi đến kết luận là những người hít tinh dầu bạc hà trong vòng hai tiếng sẽ "nạp" lượng calorie ít hơn những người không ngửi hương bạc hà 23%.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Hướng dẫn cách trồng cây bạc hà Hướng dẫn cách trồng cây… Trồng Bạc Hà Có Hiệu Quả Trồng Bạc Hà Có Hiệu…