Cây bạc hà Làm đẹp da bằng lá bạc hà
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Làm đẹp da bằng lá bạc hà

Tác giả Linh Chi, ngày đăng 28/09/2016

Làm đẹp da bằng lá bạc hà

Công dụng trị mụn

Bạc hà có tính sát khuẩn cao, giúp tiêu diệt những vi khuẩn trên da và những chỗ bị chấn thương. Dùng bông gòn thám nước bạc hà rồi bôi lên mặt trong vòng 45 phút vào mỗi tối sẽ có nhiều tác dụng trị mụn cho da mặt của bạn như trị mụn, ngăn ngừ khô da và hết nhờn. Nếu vùng da khác trên cơ thể bạn bị nhờn và muộn thì cũng có thể sử dụng bạc hà được. Nước bạc hà có tác dụng làm mềm da, chữa viêm nhiễm da, đồng thời trị mụn. Nó cũng có thể dùng để trị các vết cắn của côn trùng như muỗi. Ngoài ra, bạc hà còn có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu.

Làm sạch lỗ chân lông

Đổ đầy nước vào một chiếc nồi lớn, đun sôi rồi thả vào đó một nắm bạc hà tươi. Tiếp tục đun trong khoảng năm phút. Đổ nước ra chậu hoặc bình chứa rồi nghiêng đầu (có phủ khăn) sao cho hơi nước bạc hà bốc lên mặt. Chú ý không nên để nước quá nóng. Giữ nguyên tư thế này trong vòng mười phút. Xông hơi bằng bạc hà có tác dụng rất tốt cho da mặt, giúp da mềm mại và săn chắc hơn. Chịu tác động của nước nóng có hơi bạc hà, các lỗ chân lông sẽ giãn nở và bụi bẩn sẽ được thải sạch.

Kiểm soát độ nhờn của tóc

Đun sôi lá bạc hà trong nước, sau đó đem trộn chung với dầu gội đầu bình thường và gội thật sạch. Hỗn hợp này sẽ giúp tẩy rửa các bụi bẩn và chất chờn bết dính trên tóc, cho bạn mái tóc bóng sạch và thơm mát.

Trị gàu

Bạc hà được coi là người bạn đồng hành trong việc chăm sóc tóc khỏe mạnh. Nước ép từ lá bạc hà được sử dụng để trị gàu và đem lại cho mái tóc hương thơm thanh mát. Không nên sử dụng nước ép lá bạc hà để bôi trực tiếp lên tóc, mà trộn vài giọt nước ép với nước, đổ vào một bình xịt và sử dụng hỗn hợp đó như dầu xả.

Thơm miệng

Bạc hà có nhiều trong thành phần kem đánh răng bởi khả năng sát khuẩn và thơm mát của bạc hà. Bạn dùng bạc hà xay nhuyễn lấy nước xay đó cho thêm ít muối và súc miệng sẽ mang lại hơi thở thơm mát cả ngày cho bạn.

Bạc hà cũng được coi là các loại thực phẩm có vị đắng và cay đem lại nhiều công dụng để chữa bệnh mà trong dan gian đã sử dụng. Ngoài những công dụng làm đẹp thì bạn sẽ bất ngờ với công dụng chữa bệnh của bạc hà.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Hướng dẫn cách trồng cây bạc hà Hướng dẫn cách trồng cây… Trồng Bạc Hà Có Hiệu Quả Trồng Bạc Hà Có Hiệu…