Dưa leo (Dưa chuột) Kỹ thuật trồng cây dưa chuột tại nhà xanh mướt, quả sai trĩu cành
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Kỹ thuật trồng cây dưa chuột tại nhà xanh mướt, quả sai trĩu cành

Tác giả An Dương, ngày đăng 28/12/2017

Kỹ thuật trồng cây dưa chuột tại nhà xanh mướt, quả sai trĩu cành

Kỹ thuật trồng cây dưa chuột tại nhà bằng phương pháp gieo hạt không cần tốn công mà thời gian thu hoạch lại cực ngắn.

Kỹ thuật trồng cây dưa chuột không phải chăm sóc quá nhiều nhưng lại cho quả sai trĩu cành. Ảnh minh họa 

Hiện nay rất nhiều gia đình áp dụng kỹ thuật trồng cây dưa leo tại nhà để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Dưa chuột là loại thực vật cùng họ với dưa hấu, bí đao, bầu, bí ngô, mướp và mướp đắng. Dưa chuột hay còn gọi là dưa leo là loại quả chứa nhiều giá trị dinh dưỡng và là loại thực phẩm phổ biến trong đại đa số các gia đình. Mỗi trái dưa leo chứa 96% nước, nhiều loại vitamin, calo, protein, calcium,... với giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và trong việc làm đẹp, chống oxy hóa.

Giống dưa chuột

Hiện nay trên thị thường có rất nhiều giống dưa leo, dưa chuột khác nhau, phổ biến nhất vẫn là giống dưa chuột leo giàn, ngoài ra còn có những loại giống dưa chuột khác như dưa leo xanh, dưa chuột trắng, dưa chuột gai, dưa leo Thái,....Tùy theo mục đích và điều kiện trồng của bạn để xác định xem nên chọn trồng giống dưa chuột nào để dễ canh tác, chăm sóc và thu hoạch.

Thời vụ 

Kỹ thuật trồng cây dưa chuột có thể thực hiện quanh năm nhưng thời điểm thích hợp nhất vẫn là những tháng mùa hè bởi đây là loại dưa giải nhiệt rất tốt nên nhiều người chọn thời điểm này để trồng.

Kỹ thuật trồng cây và chăm sóc dưa chuột

Dưa chuột có thể được trồng ở nhiều loại đất, thích hợp nhất vẫn là đất pha cát, nhiều mùn hay đất phù sa, đất bồi giữ ẩm và thoát nước tốt. Đất thích hợp có pH = 6,0 - 6,8. Trước khi trồng cây dưa chuột bạn cần phải trộn 50 dm khối đất và phân bò theo tỷ lệ 7/3. Tiếp theo bổ sung 20 gr phân lân, 20gr NPK, 50 gr vôi, 20 gr hữu cơ vi sinh vào mỗi chậu.

Kỹ thuật trồng cây dưa chuột không được để cây bị khô. 

Vì là cây ưa nóng ẩm nên nhiệt độ thích hợp cho dưa tăng trưởng là 30°C và nhiệt độ ban đêm 24 - 26°C. Vì vậy trong quá trình trồng hãy để ý tới điều kiện ánh sáng cho phù hợp để cây được cung cấp đủ ánh sáng mặt trời. Điều kiện này sẽ giúp cây sinh trưởng tốt, cho quả lớn và chất lượng.

Cũng là cây cần nhiều nước không chịu được hạn nên cần tưới nước thường xuyên, nhưng lưu ý không được tưới quá nhiều làm gốc cây bị ngập úng là cây sẽ chết. Đặc biệt cần nhớ trong thời kỳ cây ra hoa càng không được cây bị thiếu nước vì nếu thiếu cây sẽ còi cọc ra quả kém.

Thu hoạch

Trồng dưa chuột tại nhà chỉ cần hơn 1 tháng là đã cho thu hoạch. Quả dưa chuột có thể làm nhiều món khác nhau như nộm, ăn sống, làm dưa góp...đều rất ngon và mát, nhất là trong mùa hè.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kỹ thuật trồng dưa chuột nếp giòn ngọt giải nhiệt cực tốt mùa hè Kỹ thuật trồng dưa chuột… Cách trồng dưa leo trong chậu an toàn, sai quả Cách trồng dưa leo trong…