Cá rô đồng Kỹ thuật nuôi cá rô đầu vuông nhanh lớn, người nông dân lãi tiền tỷ
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Kỹ thuật nuôi cá rô đầu vuông nhanh lớn, người nông dân lãi tiền tỷ

Tác giả Quốc Bảo, ngày đăng 11/01/2018

Kỹ thuật nuôi cá rô đầu vuông nhanh lớn, người nông dân lãi tiền tỷ

Cá rô đầu vuông có kích thước lớn gấp nhiều lần so với cá rô đồng bình thường, loài cá này nhanh lớn nên cho năng suất cao.

Cá rô đầu vuông có kích thước lớn nhưng chất lượng thịt vẫn đảm bảo thơm ngon. Ảnh minh họa 

Cá rô đầu vuông có đặc điểm tương đối giống cá rô đồng, nhất là khi còn nhỏ. Khi lớn, đầu cá có hình hơi vuông, thân dài, có hai chấm đen ở gần đuôi và mang cá. Loài cá này nhanh lớn nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng thịt thơm ngon. Cá có thể đạt đến trọng lượng 230g/con. Căn cứ trên  đặc điểm của cá, trại giống Thiên Nhâm tư vấn cách nuôi cá để đạt hiệu quả cao nhất.

Chọn và cải tạo ao nuôi

Ao nuôi cá phải có diện tích tối thiểu trên 200m2. Độ sâu mực nước chết từ 1,6-2m. Xung quanh bờ ao phải thoáng, không có bóng cây, ao nuôi cá rô phải chủ động được nguồn nước cấp và nguồn nước thải không ảnh hưởng đến các hộ nuôi xung quanh cũng như sinh hoạt của người dân.

Khi cải tạo ao nuôi cần chú ý, tát cạn ao nước sau đó rải vôi nông nghiệp với lượng 7-10kg/100m2, phơi đáy ao tử 3-5 ngày. Bơm nước mới cho ao với mức nước khoảng 2/3

Để gây thức ăn tự nhiên cho ao, dùng đậu nành hòa vào nước, tạc xuống ao với lượng 3-5 kg/100m2 hoặc có thể dùng phân hóa học N-P-K với lượng 1-2 kg/100m2. 2 ngày sau tiến hành bơm nước đủ cho ao nuôi.

 

Chọn và thả giống nuôi

Chọn giống: Cỡ cá giống thả thích hợp nhất là từ 150-200 con/kg, cá giống phải đồng cỡ, không dị hình, dị tật, cá bơi lội nhanh nhẹn, màu sắc tươi sáng.

Thả giống: Thả giống cá phải thả vào lúc sáng sớm hoặc chiều mát, để bao cá giống xuống ao ngâm 10-20 phút rồi mở miệng bao cho  cá ra từ từ.

Chăm sóc và quản lý

Thức ăn cho cá là thức ăn ăn công nghiệp hoặc thức ăn chế biến. Thức ăn công nghiệp: Có độ đạm từ 35-28 tùy giai đoạn cá nuôi mà cho thức ăn có độ đạm khác nhau.

Cá giai đoạn mới thả đến 1 tháng tuổi: Cho ăn 35 độ đạm, khẩu phần ăn 5-7%  trọng lượng cơ thể

Cá giai đoạn 1 tháng đến 2 tháng tuổi: Cho ăn 30 độ đạm, khẩu phần ăn 4-6 % trọng lượng cơ thể

Cá giai đoạn 2 tháng đến thu hoạch: Cho ăn 28 độ đạm, khẩu phần cho ăn 2-3 % trọng lượng cơ thể.

Thức ăn chế biến: Gồm 30% bột cá hoặc cá tạp xay nhuyễn, cám tấm 70%. Trộn 3 loại này lại nấu chín cho cá ăn, khẩu phần cho ăn tương tự như cho cá ăn bằng thức ăn công nghiệp.

Quản lý: Định kỳ 7-10 thay nước cho ao nuôi một lần, lượng nước thay từ 20-40 % lượng nước trong ao.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kỹ thuật sản xuất giống cá rô đồng Kỹ thuật sản xuất giống… Cá rô đồng thịt thơm ngon nuôi thương phẩm trong ao đất cho 'một vốn bốn lời' Cá rô đồng thịt thơm…