Mô hình kinh tế Hiệu Quả Của Việc Nuôi Tôm Công Nghiệp, Đầu Tư Bài Bản, Đảm Bảo Yếu Tố Môi Trường
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Hiệu Quả Của Việc Nuôi Tôm Công Nghiệp, Đầu Tư Bài Bản, Đảm Bảo Yếu Tố Môi Trường

Ngày đăng 21/11/2013

Hiệu Quả Của Việc Nuôi Tôm Công Nghiệp, Đầu Tư Bài Bản, Đảm Bảo Yếu Tố Môi Trường

Trong khi phần lớn các ao nuôi truyền thống đang bị bỏ hoang, nuôi tôm thẻ chân trắng công nghiệp theo hình thức lót bạt ở huyện Vạn Ninh lại cho thu nhập rất cao. Thời điểm này, địa phương đang thu hoạch rộ tôm chân trắng được nuôi theo hình thức này. Nhiều hộ nuôi cũng có thu nhập cao nhờ đầu tư bài bản, chú trọng đến yếu tố môi trường .

Vụ này gia đình ông Lê Văn Toàn, xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh thu được 4 tỉ đồng tiền lợi nhuận chỉ riêng một vụ nuôi. Tuy nhiên để có được nguồn lợi nhuận đó, các hộ cũng đã bỏ ra rất nhiều công sức và mức đầu tư lớn. Theo ông Lê Văn Toàn, mỗi ao nuôi gia đình ông phải đầu tư trên một tỉ đồng vào các khâu như nạo vét ao, xây hệ thống kênh mương dẫn nước, thoát nước.

Ông Lê Văn Toàn chia sẻ: "Chúng tôi vì yêu nghề tôm mà từ Cam Ranh ra đây nuôi tôm, chúng tôi thấy nhiều đìa hoang hóa. Một số hộ nuôi không đạt rồi bỏ đìa, bùn lầy, ô nhiễm, vì thế họ bán rẻ cho chúng tôi. Năm 2013 này tôi ứng dụng nuôi tôm lót bạt trên 3 ô và thấy hiệu quả đạt rất cao ,từ đó tôi nhân rộng ra 12 ô . Ô đang thu hoạch đây cho 48 tấn/ha. Tôm đạt trọng lượng 47 con -kg".

Thành công của ông Toàn đã khích lệ thêm nhiều người nuôi tôm khác ở địa phương. Thời điểm này, đìa của Bà Phạm Thị Nga cũng đang được thu hoạch. Gia đình bà có 11 ao nuôi với diện tích 17.500m2. Trong suốt quá trình nuôi, bà đã ứng dụng công nghệ biofloc vừa giúp đáy ao nuôi diệt được khuẩn, vừa gây mầu vi sinh cho nước trước khi thả tôm giúp tôm nuôi tăng sức đề kháng, phát triển tốt. Bà Phạm Thúy Nga cho biết: "Khi mình xử lý môi trường tốt thì tôm sạch sẽ, không gây bệnh và đem lại năng suất cao. Trước đây, mình nuôi ao đất, luôn bị thua vì tôm bị mầm bệnh mang dịch. Bây giờ mình quản lý chặt môi trường nên tôm phát triển và đưa lại thành công".

Hiện tại, việc thu hoạch tôm chân trắng đang diễn ra đồng loạt tại nhiều vùng cát ven biển huyện Vạn Ninh nên ngành chuyên môn chưa thể thống kê cụ thể năng suất, sản lượng. Tuy nhiên, kết quả của 2 vụ nuôi tôm công nghiệp theo hình thức lót bạt trên địa bàn huyện trong năm 2013 đã mở ra nhiều triển vọng cho hoạt nuôi tôm chân trắng trong thời gian tới.

Kỹ sư Lê Ngọc Tấn – Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh Khánh Hòa cho biết: "Nếu như các hộ nuôi tôm chân trắng có sự đầu tư cao như bắt giống có chất lượng, trong quá trình nuôi có xử lý tốt như có ao chứa lắng, hệ thống dẫn nước, thoát nước thì sẽ có thành công cao".

Hiện nay, hoạt động nuôi tôm chân trắng công nghiệp, đầu tư bài bản, đảm bảo yếu tố môi trường tại huyện Vạn Ninh đang được nhiều hộ nuôi truyền thống từ các địa phương khác tìm đến học hỏi kinh nghiệm. Nuôi tôm công nghiệp đạt hiệu quả cao, không gây ô nhiễm môi trường là hướng đi cần được nhân rộng. Bởi thực tế cho thấy, nếu đầu tư không tốt, môi trường bị ô nhiễm thì chính người nuôi sẽ gánh chịu tác động xấu trước tiên. Hơn nữa, tính chất bền vững của nghề nuôi sẽ quy định tập quán sản xuất bền vững, lâu dài.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Hướng Phát Triển Mới Cho Đàn Heo Ở Châu Thành (Đồng Tháp) Hướng Phát Triển Mới Cho… Thành Phố Trên Sông Thành Phố Trên Sông