Mô hình kinh tế Hàn Quốc thành công trong nuôi cá hồi quanh năm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Hàn Quốc thành công trong nuôi cá hồi quanh năm

Ngày đăng 04/11/2015

Hàn Quốc thành công trong nuôi cá hồi quanh năm

Theo Bộ trưởng Nghề cá và Đại dương, Donghae STF Co., một công ty nuôi trồng thủy sản tại địa phương, đã nuôi khoảng 10.000 con cá hồi bạc tại một bãi quây rào đặc biệt cách 5 km ngoài khơi bờ biển phía đông của nước này kể từ cuối năm ngoái.

Hệ thống bãi quây đã được cấp bằng sáng chế này có thể được di chuyển lên và xuống trong nước nên cá có thể được nâng lên ở nhiệt độ nước lý tưởng là 15 độ C.

Các nước châu Á đã không thể nuôi cá hồi tại các trang trại cá do nhiệt độ nước tăng lên quá cao đối với nuôi cá hồi trong những tháng mùa hè", Bộ này cho biết.

Ngay cả Nhật Bản, nước đã nuôi cá hồi trong nhiều năm, sản xuất cá hồi chỉ có độ tuổi là 6 - 7 tháng và nặng khoảng 2kg. Cá hồi phù hợp cho thương mại phải đạt 14 - 24 tháng tuổi và cân nặng 4 - 5kg.

Lô hàng cá thí điểm ban đầu từ các trang trại có thể giúp đo phản ứng của thị trường sẽ diễn ra vào tháng sau với lượng tiêu thụ đầy đủ chính thức bắt đầu vào tháng 11 năm 2016.

Oh Woon-yul, người phụ trách về cơ sở hạ tầng nghề cá tại Bộ Nghề cá và Đại dương (MOF) cho biết, ngay khi việc sản xuất quy mô toàn diện bắt đầu, nước này sẽ có thể thay thế một số lượng cá nhập khẩu bằng cá được nuôi ở các trang trại nuôi cá địa phương.

Năm ngoái, Hàn Quốc nhập khẩu khoảng 22.810 tấn cá hồi từ các nước như Na Uy và Hoa Kỳ. Nước này đánh bắt khoảng 437 tấn ở vùng biển ven bờ.

"Với sự thành công trong nuôi cá hồi, sẽ có tới 800 tấn cá chất lượng cao là tươi tươi hơn, hương vị tốt hơn và rẻ hơn 20 - 30% so với cá nhập khẩu có thể tiếp cận thị trường", quan chức này tuyên bố.

MOF cũng cho rằng, với nhu cầu toàn cầu đối với cá hồi hiện đang gia tăng, các trang trại nuôi cá địa phương sẽ có thể bắt đầu tìm kiếm thị trường xuất khẩu, đặc biệt là ở Đông Bắc Á.

Thị trường toàn cầu đạt 4,24 triệu tấn kể từ năm 2013.

Trong tổng số cá hồi được tiêu thụ, có 3,12 triệu tấn đến từ các trang trại thủy sản tại các nước như Na Uy, Chile và Đan Mạch, phần còn lại được đánh bắt ngoài tự nhiên.

Ngoài Hàn Quốc, cho đến nay có sáu nước đã thành công trong nuôi cá hồi.

Chỉ riêng thị trường Nhật Bản tiêu thụ 600.000 tấn mỗi năm, một nửa trong đó được nhập khẩu từ nước ngoài. Tại Trung Quốc, thị trường đạt mức khoảng 300.000 tấn, nhưng đang phát triển nhanh chóng với toàn bộ cá hồi được nhập khẩu từ nước ngoài.

Cả hai thị trường này đêu có tiềm năng phát triển lớn, MOF cho biết. Bên cạnh cá hồi bạc, Donghae STF có kế hoạch bắt đầu nuôi cá hồi Đại Tây Dương vào năm tới.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Phát huy tiềm năng, phát triển nuôi trồng thủy sản bền vững Phát huy tiềm năng, phát… Người nông dân nghĩ khác làm khác Người nông dân nghĩ khác…